Ngày 4/10, các quan chức hàng đầu của Mỹ và Iran đã tới thăm Kuwait để gặp tân Quốc vương Nawaf Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah, người đã tuyên thệ lên ngôi hồi tuần trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Ngoại trưởng Iran tới thăm Kuwait

Ngày 4/10, các quan chức hàng đầu của Mỹ và Iran đã tới thăm Kuwait để gặp tân Quốc vương Nawaf Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah, người đã tuyên thệ lên ngôi hồi tuần trước.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Ngoại trưởng Iran tới thăm KuwaitBộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper tiếp kiến tân Quốc vương Nawaf. (Nguồn: twitter Dr. Mark T. Esper)

Tại buổi tiếp kiến tân Quốc vương Nawaf, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã gửi lời chia buồn tới nhà lãnh đạo Kuwait sau sự ra đi của Quốc vương Sabah al-Ahmad Al-Sabah vào ngày 29/9, ở tuổi 91.

Về phần mình, Quốc vương Nawaf cũng bày tỏ quan tâm về sức khỏe của Tổng thống Mỹ Donald Trump, hiện đang phải nhập viện điều trị do mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ông cũng bày tỏ vui mừng khi biết nhà lãnh đạo Mỹ “đang hồi phục và sức khỏe ổn định.” Đáp lại, Bộ trưởng Esper đã cảm ơn Quốc vương Nawaf vì “sự quan tâm của ông.”

Cùng ngày, Ngoại trưởng Iran Mohammed Javad Zarif cũng đã tiếp kiến Quốc vương Nawaf và có cuộc gặp với người đồng cấp Kuwait.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Iran, ông Zarif đã gửi lời chúc mừng sau khi Kuwait bầu Quốc vương mới đồng thời khẳng định sự ủng hộ của nước CH Hồi giáo Iran.

Kuwait có quan hệ đồng minh thân cận với Mỹ, với thỏa thuận quốc phòng song phương dự kiến sẽ hết hiệu lực vào năm 2022.

Tuy nhiên, quốc gia vùng Vịnh này vẫn nỗ lực cân bằng các mối quan hệ với các cường quốc trong khu vực như Saudi Arabia và Iran.

Kuwait cũng đóng vai trò trung gian hòa giải sau khi sau khi Qatar bị một loạt nước láng giềng cắt đứt quan hệ ngoại giao hồi năm 2017./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]