(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26/8, Bộ trưởng Quốc phòng Syria Abdullah Ayoub đã hội đàm với người đồng cấp Iran Amir Hatami đang ở thăm nước này, thảo luận về quan hệ song phương, cũng như vấn đề tái thiết Syria bị tàn phá nặng nề do nội chiến và khủng bố kéo dài 7 năm qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ trưởng Quốc phòng Iran cam kết hỗ trợ Syria tái thiết đất nước

Ngày 26/8, Bộ trưởng Quốc phòng Syria Abdullah Ayoub đã hội đàm với người đồng cấp Iran Amir Hatami đang ở thăm nước này, thảo luận về quan hệ song phương, cũng như vấn đề tái thiết Syria bị tàn phá nặng nề do nội chiến và khủng bố kéo dài 7 năm qua.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hatami khẳng định Syria đang trong giai đoạn tái thiết đất nước hết sức quan trọng sau khi vượt qua thời kỳ khủng hoảng. Ông Hatami cam kết Iran sẽ luôn "hiện diện, tham gia và hỗ trợ" công cuộc tái thiết Syria, đồng thời khẳng định "không có bên thứ 3 nào" có thể gây ảnh hưởng tới vấn đề này. Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Syria Ayoub đã đánh giá cao mối quan hệ bền vững nhiều năm qua giữa Syria và Iran, cho rằng quan hệ giữa hai nước là mẫu hình của các mối quan hệ song phương giữa những quốc gia độc lập và có chủ quyền. Đồng thời, ông Ayoub chỉ trích việc Mỹ duy trì hiện diện quân sự tại Syria bất chấp sự phản đối của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Theo Ủy ban kinh tế, xã hội khu vực Tây Á của Liên hợp quốc (ESCWA), cuộc nội chiến ở Syria từ năm 2011 đến nay đã khiến quốc gia Trung Đông này tổn thất 388 tỷ USD.


HG (Theo AP, AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]