Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer đã thông báo quyết định từ chức Chủ tịch đảng Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) từ ngày 19/1/2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ trưởng Nội vụ Đức thông báo quyết định từ chức Chủ tịch đảng CSU

Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer đã thông báo quyết định từ chức Chủ tịch đảng Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) từ ngày 19/1/2019.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer.

Trong tuyên bố ngày 16/11, ông Seehofer cho biết CSU sẽ tổ chức cuộc họp đặc biệt vào ngày 19/1 tới và cuộc họp này được xem là cơ hội để CSU thảo luận cách thức giành lại sự tín nhiệm của cử tri.

Ông Seehofer khẳng định năm tới đây sẽ là "năm tái sinh của CSU." Tuy nhiên, mọi thông tin liên quan đến tương lai của ông Seehofer trên chính trường đều không được công bố.

Ông Seehofer đang đối mặt với sức ép từ chức ngay từ trong nội bộ đảng CSU sau khi sự ủng hộ của cử tri đối với đảng này giảm xuống mức thấp nhất (37,2%) kể từ sau chiến tranh trong các cuộc bầu cử liên bang ở Bavaria.

Nhiều thành viên đảng CSU cho rằng mâu thuẫn thường xuyên giữa ông Seehofer và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong vài tháng qua đã khiến những cử tri từng ủng hộ đảng CSU chuyển sang ủng hộ đảng trung tả Xanh và đảng cực hữu Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD).

Ông Seehofer lần đầu tiên gia nhập CSU non trẻ vào năm 22 tuổi. Đến năm 2008, ông đã trở thành người lãnh đạo của đảng này và giữ cương vị Bộ trưởng Nội vụ Đức từ tháng 3/2018, một tháng sau khi CSU và Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của bà Merkel đạt được thỏa thuận thành lập Chính phủ đại liên minh. Tuy nhiên, những mâu thuẫn về vấn đề người di cư dường như trở thành "ung nhọt" trong liên minh này.


LP (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]