(Baothanhhoa.vn) - Pháp đang lên kế hoạch phát triển vũ khí laser chống vệ tinh nhằm mục đích phòng vệ, đó là tuyên bố được Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly đưa ra ngày 25/7 khi thông báo về chiến lược quân sự không gian mới của nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ Quốc phòng Pháp lên kế hoạch phát triển vũ khí laser chống vệ tinh

Pháp đang lên kế hoạch phát triển vũ khí laser chống vệ tinh nhằm mục đích phòng vệ, đó là tuyên bố được Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly đưa ra ngày 25/7 khi thông báo về chiến lược quân sự không gian mới của nước này.

Bộ Quốc phòng Pháp lên kế hoạch phát triển vũ khí laser chống vệ tinh

Trong bối cảnh các cường quốc trên thế giới đang đầu tư vào công nghệ mới cho không gian - vốn được xem là một phòng tuyến quân sự mới với khả năng phá hủy hoặc làm tê liệt các vệ tinh, Bộ trưởng Florence Parly nêu rõ: "Nếu các vệ tinh của chúng tôi bị đe dọa, chúng tôi cũng sẽ làm đui mù đối thủ của mình. Chúng tôi bảo lưu quyền và các phương tiện để có thể đáp ứng được điều này, như sử dụng các tia laser mạnh mẽ được triển khai từ các vệ tinh của mình hoặc từ các vệ tinh tuần tra."

Ước tính hiện có khoảng 2.000 vệ tinh đang hoạt động quanh Trái Đất, chủ yếu là để chuyển tiếp các thông tin thương mại quan trọng, nhưng cũng nhằm mục đích theo dõi thời tiết và phục vụ các hoạt động gián điệp.

Giới chuyên gia cho rằng Mỹ, Nga và Trung Quốc có thể phá hủy các vệ tinh của kẻ thù bằng cách sử dụng các tên lửa bắn từ Trái Đất và có lẽ cũng bằng các kỹ thuật va chạm có chủ ý.

Hồi tháng Ba vừa qua, Ấn Độ cũng đã phá hủy một vệ tinh bằng tên lửa.

Bộ trưởng Florence Parly thừa nhận "đây là lĩnh vực mà Pháp đang tụt hậu," nhưng bà khẳng định Paris sẽ sớm bắt kịp bằng cách "phát triển các tia laser mạnh mẽ."

Hôm 13/7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố thành lập Bộ chỉ huy Lực lượng Vũ trụ với mục tiêu tăng cường năng lực phòng thủ không gian cho nước Pháp.

Tổng thống Macron khẳng định việc tái điều chỉnh trọng tâm quân sự vào lĩnh vực không gian là hướng đi đúng đắn nhằm đảm bảo an ninh quốc gia./.

HG (TTXVN/Vietnam+)


HG (TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]