Ngày 22/10, Bộ Chỉ huy tác chiến quân đội Iraq tuyên bố các binh sỹ Mỹ rời khỏi Syria sẽ không được phép ở lại Iraq.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Binh sỹ Mỹ rút khỏi Syria không được phép ở lại Iraq

Ngày 22/10, Bộ Chỉ huy tác chiến quân đội Iraq tuyên bố các binh sỹ Mỹ rời khỏi Syria sẽ không được phép ở lại Iraq.

Binh sỹ Mỹ rút khỏi Syria không được phép ở lại IraqBinh sỹ Mỹ trên đường rời Syria. (Nguồn: The New York Times)

Tuyên bố cho biết lực lượng quân đội Mỹ rút khỏi Syria đã đề nghị chính quyền khu vực người Kurd ở Iraq cho phép vào lãnh thổ Iraq trước khi trở về Mỹ. Thông báo nhấn mạnh lực lượng quân đội Mỹ không được phép lưu lại mà chỉ được quá cảnh qua lãnh thổ Iraq .

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết có kế hoạch điều chuyển toàn bộ binh sỹ Mỹ rời khỏi Syria tới miền Tây Iraq và sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch chống tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng tại đây nhằm ngăn chặn lực lượng này trỗi dậy. Ông còn cho hay đã trao đổi với người đồng cấp Iraq về kế hoạch đưa hơn 700 binh sỹ rời khỏi Syria tới miền Tây Iraq.

Sau tuyên bố của phía Iraq, lãnh đạo quân đội Mỹ xác nhận các đơn vị của Mỹ được phép vào khu vực người Kurd ở Iraq để từ đó ra khỏi lãnh thổ Iraq mà không được phép lưu lại. Hiện có khoảng 5.000 quân nhân Mỹ đồn trú tại Iraq, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ huấn luyện quân đội cũng như ngăn chặn IS trỗi dậy.

Ngày 13/10 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Esper cho biết Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh rút toàn bộ binh sỹ Mỹ khỏi khu vực miền Bắc Syria nhằm tránh một cuộc xung đột “không thể kiểm soát” giữa các tay súng người Kurd với các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]