(Baothanhhoa.vn) - Kết quả chính thức công bố tối 23/9 cho thấy, ứng cử viên phe đối lập tại Maldives Ibrahim Mohamed Solih đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống tại nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bầu cử Tổng thống Maldives: Ứng cử viên đối lập bất ngờ chiến thắng

Kết quả chính thức công bố tối 23/9 cho thấy, ứng cử viên phe đối lập tại Maldives Ibrahim Mohamed Solih đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống tại nước này.

Theo đó, ông Ibrahim Mohamed Solih đã dẫn trước với 34.000 phiếu ủng hộ, bỏ xa đương kim Tổng thống Abdulla Yameen, người chỉ giành được 27.000 phiếu. Kết quả này đảm bảo cho ông Ibrahim Mohamed Solih giành chiến thắng trong cuộc bầu cử trên. Tháng 2 vừa qua, Maldives rơi vào khủng hoảng chính trị sau khi Tòa án Tối cao ra phán quyết thả các thủ lĩnh chính trị đối lập bị bắt giữ trước đó, rằng cần thả các cựu quan chức này cho đến khi có thể tiến hành các phiên tòa xét xử công bằng. Ngoài ra, Tòa án Tối cao Maldives cũng ra phán quyết yêu cầu chính phủ phục chức cho 12 nghị sĩ bị bãi nhiệm do rời khỏi đảng của Tổng thống Abdulla Yameen. Tuy nhiên, chính quyền của Tổng thống Yameen đã từ chối tuân thủ phán quyết trên. Tổng thống Yameen đã gửi thư tới Tòa án Tối cao trình bày những thách thức trong việc thực thi phán quyết của tòa, đồng thời ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 15 ngày, ra lệnh các lực lượng an ninh bắt giữ cựu Tổng thống Maumoon Abdul Gayoom, Chánh án Tòa án Tối cao Abdulla Saeed và thẩm phán của tòa Ali Hameed. Lệnh tình trạng khẩn cấp sau đó được gia hạn thêm một tháng trước khi được dỡ bỏ vào ngày 22/3.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]