Ủy ban Bầu cử Australia cho biết tính đến sáng 15/5, đã có hơn 3 triệu cử tri Australia đi bỏ phiếu sớm, tăng khoảng 1,8 triệu người so với cùng giai đoạn này của cuộc bầu cử lần trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bầu cử tại Australia: Hơn 3 triệu cử tri đi bỏ phiếu sớm

Ủy ban Bầu cử Australia cho biết tính đến sáng 15/5, đã có hơn 3 triệu cử tri Australia đi bỏ phiếu sớm, tăng khoảng 1,8 triệu người so với cùng giai đoạn này của cuộc bầu cử lần trước.

Bầu cử tại Australia: Hơn 3 triệu cử tri đi bỏ phiếu sớmThủ tướng Australia Scott Morrison (giữa) tại chiến dịch vận động tranh cử ở Melbourne ngày 12/5 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người đứng đầu Ủy ban Bầu cử Australia, ông Tom Rogers nói rằng số lượng cử tri đi bầu cử sớm trong cuộc bầu cử lần này sẽ dễ dàng lập kỷ lục mới. Trong cuộc bầu cử năm 2016, khoảng 3,2 triệu người đã đi bỏ phiếu sớm.

Theo ông Rogers, 3 ngày qua là những ngày "bận rộn" nhất khi số lượng người đến các phòng bỏ phiếu sớm rất đông, lên tới 400.000 người/ngày. Trong khi đó, khoảng 1,4 triệu người nộp đơn xin bỏ phiếu qua bưu điện, tăng cao hơn so với cuộc bầu cử trước.

Tuy nhiên, ông Rogers cảnh báo số lượng lớn phiếu bầu sớm sẽ làm tốn thêm nguồn lực của Ủy ban Bầu cử, gây thêm phức tạp, làm chậm trễ việc kiểm phiếu trong đêm ngay sau ngày bầu cử (18/5 tới).

Hầu hết các phiếu bầu trước sẽ được kiểm khi các phòng bỏ phiếu đóng cửa lúc 18 giờ cùng ngày, nhưng vẫn sẽ còn một số phiếu bầu được tiếp tục kiểm trong những ngày sau bầu cử.

Theo ông Rogers, Nghị viện Australia sẽ xem xét tác động của việc đi bầu cử sớm do số lượng người đi bỏ phiếu theo cách này gia tăng nhiều trong vài năm qua.

Theo Đài ABC, có thể có một vài địa điểm có số phiếu bỏ sớm quá lớn khiến các nhân viên bầu cử không thể đếm hết được lá phiếu trong đêm và nếu số lượng phiếu bầu cho các ứng cử viên quá sít sao thì khó có thể có kết quả ngay trong đêm kết thúc ngày bầu cử.

Cuộc bầu cử liên bang Australia sắp tới chính là cuộc đua giữa đảng Tự do của Thủ tướng Scott Morrison và Công đảng đối lập của ông Bill Shorten.

Tuy nhiên, kết quả các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy đảng Tự do có thể đối mặt với nhiều nguy cơ trong bối cảnh chính đảng này bị chia rẽ khi đã 3 lần thay đổi lãnh đạo trong vòng 4 năm./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]