Ngày 9/11, êkíp vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức đệ đơn kiện lên một tòa án liên bang tại bang Pennsylvania, cho rằng hệ thống bầu cử qua đường bưu điện của bang này "thiếu mọi tiêu chuẩn xác nhận về sự minh bạch và có thể xác minh, vốn có sẵn cho các cử tri bỏ phiếu trực tiếp."

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bầu cử Mỹ: Êkíp tranh cử của Tổng thống Trump kiện bang Pennsylvania

Ngày 9/11, êkíp vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức đệ đơn kiện lên một tòa án liên bang tại bang Pennsylvania, cho rằng hệ thống bầu cử qua đường bưu điện của bang này “thiếu mọi tiêu chuẩn xác nhận về sự minh bạch và có thể xác minh, vốn có sẵn cho các cử tri bỏ phiếu trực tiếp.”

Bầu cử Mỹ: Êkíp tranh cử của Tổng thống Trump kiện bang Pennsylvania

Cử tri bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống Mỹ tại điểm bầu cử ở Allentown, bang Pennsylvania ngày 29/10/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Reuters của Anh, đội ngũ vận động tranh cử của Tổng thống Trump cũng kiện đích danh người đứng đầu ngành ngoại giao của bang Pennsylvania, bà Kathy Boockvar, và hội đồng bầu cử các hạt có thiên hướng ủng hộ đảng Dân chủ, trong đó có Philadelphia và Pittsburgh.

Hành động pháp lý này là nhằm có được một lệnh khẩn cấp từ tòa án để ngăn chặn các quan chức Pennsylvania công nhận chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tại bang này.

Theo Thượng nghị sỹ Mitch McConnell, lãnh đạo đảng Cộng hòa chiếm đa số tại Thượng viện Mỹ, Tổng thống Trump có toàn quyền đưa ra những cáo buộc về các sai phạm trong quá trình bầu cử.

Ông McConnell nhấn mạnh nếu “đảng Dân chủ cảm thấy tin tưởng rằng không có các sai phạm lớn, họ sẽ không có lý do gì để lo sợ bất kỳ cuộc điều tra thêm nào.”

Trước đó, ngày 7/11, đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump thông báo đã kiện lên tòa án ở Arizona rằng đơn vị bầu cử ở hạt Maricopa đông dân nhất của bang này đã vi phạm khiến nhiều phiếu bầu trong ngày bầu cử chính thức 3/11 bị bỏ.

Đơn kiện gửi lên Tòa Thượng thẩm Maricopa nêu rõ một số quan sát viên của phe Cộng hòa và 2 nhân chứng đã phát hiện các nhân viên phục vụ bầu cử hướng dẫn sai cho các cử tri trong việc sử dụng thùng bỏ phiếu, khiến kết quả bỏ phiếu không chính xác và làm thiệt hàng nghìn phiếu bầu cho Tổng thống Trump.

Đơn kiện yêu cầu tòa án cho phép thực hiện quy trình đánh giá thủ công với những thùng phiếu có vấn đề và cấm công nhận kết quả bầu cử cho tới khi hoàn tất đánh giá.

Tuy nhiên, người phụ trách đối ngoại của bang Arizona đã phủ nhận cáo buộc này trong khi Ủy ban bầu cử hạt Maricopa từ chối bình luận.

Đội ngũ theo đuổi tiến trình pháp lý này của Tổng thống Trump gồm hai con trai là Donald Trump Jr, 42 tuổi, và Eric Trump, 36 tuổi; luật sư riêng của tổng thống là ông Rudy Giuliani; luật sư McEnany, 32 tuổi, và hiện là thư ký báo chí Nhà Trắng; Ronna McDaniel, 47 tuổi, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa cùng một số nhân vật khác.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]