Theo kết quả thăm dò công bố ngày 2/2, cựu Phó Tổng thống Joe Biden hiện dẫn đầu danh sách các ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ với 17 điểm cách biệt so với ứng cử viên Sanders.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên Biden dẫn đầu cuộc thăm dò ở Texas

Theo kết quả thăm dò công bố ngày 2/2, cựu Phó Tổng thống Joe Biden hiện dẫn đầu danh sách các ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ với 17 điểm cách biệt so với ứng cử viên Sanders.

Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên Biden dẫn đầu cuộc thăm dò ở TexasCựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden trong một cuộc vận động tranh cử ở Emmetsburg, bang Iowa. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Kết quả cuộc khảo sát do trường Đại học Dallas Morning News của bang Texas cho biết ông Biden nhận được sự ủng hộ của 35% số người được hỏi, vượt qua tỷ lệ ủng hộ 18% của ứng cử viên sáng giá Bernie Sanders .

Tỷ lệ cách biệt giữa hai ứng cử viên này đã tăng lên 9 điểm so với kết quả của hai cuộc thăm dò do Đại học Texas tiến hành vào tháng 9 và tháng 11 năm 2019.

Kết quả thăm dò cũng cho thấy thượng nghị sỹ Elizabeth Warren và cựu Thị trưởng thành phố New York, tỷ phú Michael Bloomberg, cùng giành vị trí thứ 3 với tỉ lệ ủng hộ là 16%. Các ứng cử viên còn lại không giành được sự ủng hộ 2 con số.

Cũng theo kết quả thăm dò, ứng cử viên Biden giành được sự ủng hộ cao nhất từ nhóm cử tri đảng Dân chủ da màu và nhóm cử tri độc lập thiên về đảng Dân chủ.

Ông Biden nhận được 50% sự ủng hộ của các cử tri da màu tại bang này, trong khi ông Sanders chỉ giành được 18%.

Ông Biden cũng dẫn đầu các ứng cử viên khi có được tỉ lệ ủng hộ của các cử tri da trắng là 27% và các cử tri gốc Latinh là 33%.

Kết quả trên được đưa ra 1 ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên của các ứng cử viên đảng Dân chủ tại bang Iowa nhằm giành chiếc vé trở thành ứng cử viên tổng thống chính thức của đảng này trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào cuối năm nay.

Đây được coi là sự khởi đầu đầy ý nghĩa đối với tất cả ứng cử viên của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]