Theo kết quả cuộc thăm dò mới của Hill-HarrisX công bố chiều 28/4 theo giờ địa phương, nhiều cử tri Mỹ ủng hộ việc bỏ phiếu qua thư trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bầu cử Mỹ 2020: Nhiều cử tri ủng hộ việc bỏ phiếu qua thư

Theo kết quả cuộc thăm dò mới của Hill-HarrisX công bố chiều 28/4 theo giờ địa phương, nhiều cử tri Mỹ ủng hộ việc bỏ phiếu qua thư trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020.

Bầu cử Mỹ 2020: Nhiều cử tri ủng hộ việc bỏ phiếu qua thưNhiều cử tri ủng hộ bỏ phiếu qua thư. (Nguồn: France24)

Cuộc thăm dò 958 cử tri được thực hiện trực tuyến hôm 19-20/4. Kết quả cho thấy có tới 67% người được hỏi ủng hộ các tiểu bang tổ chức bầu cử sử dụng bỏ phiếu qua thư thay vì trực tiếp đến các địa điểm bầu cử, cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ 33% số người được hỏi thể hiện quan điểm ngược lại. Có sự khác biệt giữa cử tri các đảng Dân chủ và Cộng hòa đối với vấn đề này.

Theo đó, 81% cử tri đảng Dân chủ và 67% cử tri độc lập nói rằng họ ủng hộ việc chỉ bỏ phiếu qua thư trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020. Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ vấn đề này gần như cân bằng giữa các cử tri thuộc đảng Cộng hòa.

Trong bối cảnh các biện pháp giãn cách xã hội tiếp tục diễn ra trên khắp nước Mỹ nhằm làm chậm đà lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, các nhà hoạt động về quyền bỏ phiếu đang thúc đẩy các điều khoản bỏ phiếu qua thư để đảm bảo rằng người dân Mỹ có thể bỏ phiếu mà không phải tiếp xúc với đám đông.

Mặc dù một số khoản tài trợ đã được bổ sung trong dự luật cứu trợ thứ ba liên quan dịch COVID-19, nhưng các nhà hoạt động cho rằng cần nhiều hơn nữa để chuẩn bị cho cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phản đối các nỗ lực bỏ phiếu qua thư. Vào đầu tháng 4, trên trang mạng Twitter, ông chủ Nhà Trắng kêu gọi đảng Cộng hòa phản đối ý tưởng bỏ phiếu do đảng Dân chủ thúc đẩy, đồng thời cho rằng vấn đề này có thể dẫn tới gian lận số cử tri, và vì bất kỳ lý do nào cũng đều gây kết quả bất lợi cho đảng Cộng hòa.

Trong khi đó, ông Robert Griffin, Giám đốc nghiên cứu tại Nhóm nghiên cứu cử tri của Quỹ Dân chủ, lên tiếng phản đối các ý kiến cho rằng việc bỏ phiếu qua thư bằng cách nào đó sẽ có lợi cho đảng này hơn đảng khác.

Ông Griffin đã trích dẫn các căn cứ từ nghiên cứu khoa học chính trị cho thấy hình thức bỏ phiếu này không mang lại lợi ích chính trị nào cho cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Các chuyên gia cũng cảnh báo về đợt dịch COVID-19 thứ hai tấn công nước Mỹ vào mùa Thu, ngay khi cuộc bầu cử tổng thống chuẩn bị diễn ra.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]