(Baothanhhoa.vn) - Đêm 30/9 rạng sáng 1/10, cơn bão Trami đã càn quét khu vực Kanto của Nhật Bản, gây thiệt hại lớn tại khu vực này, trong đó có thủ đô Tokyo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bão Trami gây thiệt hại lớn ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản

Đêm 30/9 rạng sáng 1/10, cơn bão Trami đã càn quét khu vực Kanto của Nhật Bản, gây thiệt hại lớn tại khu vực này, trong đó có thủ đô Tokyo.

Thông báo của Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, sáng 1/10 (giờ địa phương), sức gió tại khu vực Hachijoji đã lên tới 45,6m/s, mức cao kỷ lục kể từ năm 2008. Sức gió tại khu vực trung tâm thủ đô Tokyo vào lúc 1 giờ sáng lên tới 39.3m/giây, mức cao thứ 3 kể từ thời điểm 2008. Theo số liệu do nhà chức trách cập nhật đến 8h sáng 1/10, toàn bộ 18 tỉnh có 2 người thiệt mạng, 2 người mất tích và 123 người bị thương. Điện lực Tokyo thông báo trận bão đã làm 450.000 hộ gia đình tại khu vực Kanto bị mất điện, trong đó cao nhất là tỉnh Kanagawa có tới 153.700 hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Bão lớn làm đổ nhà cửa và cây cối tại nhiều khu vực khiến cho một loạt tuyến đường sắt của thủ đô Tokyo phải ngừng hoạt động như tuyến Keio, Inokashira, Toei Mita, Tokyu Ikegami… Lưu lượng người đi làm buổi sáng dồn vào một số tuyến đường sắt it ỏi vừa được khôi phục hoạt động, trong đó có Yamanote và tuyến Keihin Tohoku, đã gây ra tình trạng hỗn loạn và ùn tắc tại nhiều nhà ga ở Tokyo. Theo số liệu cập nhật đến 7 giờ sáng 1/10, trên toàn Nhật Bản có thêm 230 chuyến bay bị hủy bỏ, chủ yếu xuất phát từ sân bay Haneda của thủ đô Tokyo và sân bay New Chitose ở Hokkaido.


HG (Theo Kyodo/TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]