(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23/8, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố, nếu cần thiết, nước này có thể sắp xếp lại kế hoạch đoàn tụ các gia đình ly tán trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) do bão Soulik dự báo sẽ đổ bộ lên bán đảo Triều Tiên vào sáng 24/8, thời điểm bắt đầu đợt 2 của cuộc đoàn tụ theo kế hoạch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bão Soulik có thể đổ bộ vào Triều Tiên dịp đoàn tụ các gia đình ly tán

Ngày 23/8, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố, nếu cần thiết, nước này có thể sắp xếp lại kế hoạch đoàn tụ các gia đình ly tán trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) do bão Soulik dự báo sẽ đổ bộ lên bán đảo Triều Tiên vào sáng 24/8, thời điểm bắt đầu đợt 2 của cuộc đoàn tụ theo kế hoạch.

Theo người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc, Kim Eui-kyeom, bão Soulik dự báo sẽ tràn qua khu vực núi Kumgang, nơi sẽ diễn ra đợt 2 của cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán. Tổng thống Moon Jae-in đã kêu gọi mọi nỗ lực nhằm đảm bảo an toàn cho những người Hàn Quốc (phần lớn là người cao tuổi) tham gia đợt 2 của cuộc đoàn tụ cũng như cân nhắc thay đổi về địa điểm, kế hoạch và tình hình trong trường hợp cần thiết.

Trước đó, bão Soulik đã tràn vào đảo Jeju đêm 22/8 và sẽ đổ bộ vào bán đảo Triều Tiên vào sáng 24/8. Bão đã làm 1 người trên đảo Jeju mất tích và hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ. Chính phủ Hàn Quốc đã ra lệnh đóng cửa tạm thời các trường học công tại thủ đô Seoul và vài khu vùng khi bão Soulik sẽ là cơn bão đầu tiên đổ bộ vào Hàn Quốc trong 6 năm qua.

Theo kế hoạch, đợt 2 của cuộc đoàn tụ sẽ được tổ chức từ ngày 24-26/8 tại khu nghỉ dưỡng trên núi Kumgang thuộc phía Triều Tiên. Trong đó, 83 người Triều Tiên sẽ được gặp lại người thân đang sống tại Hàn Quốc. Đợt một của cuộc đoàn tụ đã kết thúc vào ngày 22/8 cũng tại địa điểm trên với sự tham gia của 89 người Hàn Quốc và 185 người Triều Tiên.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]