Nguồn tin từ Đài phát thanh Ba Lan cho biết ngày 6/10, tại Phủ Tổng thống ở thủ đô Warsaw, nội các mới của Ba Lan đã tuyên thệ nhậm chức trước sự hiện diện của Tổng thống Andrzej Duda.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ba Lan: Nội các mới tuyên thệ nhậm chức trong bối cảnh dịch COVID-19

Nguồn tin từ Đài phát thanh Ba Lan cho biết ngày 6/10, tại Phủ Tổng thống ở thủ đô Warsaw, nội các mới của Ba Lan đã tuyên thệ nhậm chức trước sự hiện diện của Tổng thống Andrzej Duda.

Ba Lan: Nội các mới tuyên thệ nhậm chức trong bối cảnh dịch COVID-19Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki. (Nguồn: EPA)

Theo danh sách nội các mới, số bộ trong Chính phủ đã giảm từ 20 xuống còn 14 do một số bộ phải giải tán và nhiệm vụ được giao lại cho các bộ khác.

Đáng chú ý là ông Jarosław Kaczyński, Chủ tịch đảng cầm quyền Luật pháp và Công lý (PiS) đảm nhiệm cương vị Phó Thủ tướng, dự kiến phụ trách các bộ chủ chốt gồm quốc phòng, nội vụ và tư pháp.

Trong khi đó, ông Jarosław Gowin, lãnh đạo đảng Porozumienie - tham gia liên minh cầm quyền, đảm nhiệm cương vị Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Phát triển, Lao động và Công nghệ.

Tuy nhiên, một số thành viên trong nội các mới không tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức do bị cách ly vì dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cuối tháng trước, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã công bố nội các mới, vốn được cải tổ sau khi các đảng trong liên minh cầm quyền đạt được thỏa thuận chấm dứt khủng hoảng chính trị kéo dài nhiều tuần.

Theo Thủ tướng Morawiecki, nội các mới sẽ tạo điều kiện cho việc ra quyết định tốt hơn và nhiệm vụ quan trọng của nội các mới cũng nhằm giúp nền kinh tế Ba Lan phục hồi sau cuộc khủng hoảng COVID-19.

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 4h00 ngày 7/10 (theo giờ Hà Nội), tổng số ca mắc COVID-19 ở Ba Lan là 104.316 ca, trong đó có 2.717 ca tử vong và 74.158 người đã khỏi bệnh.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]