Chính phủ Australia mới đây đã ký thêm hai thỏa thuận để bảo đảm quyền tiếp cận sớm với các loại vắcxin ngừa COVID-19 tiềm năng vào đầu năm tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Australia ký thêm hai thỏa thuận mua vắc-xin tiềm năng ngừa COVID-19

Chính phủ Australia mới đây đã ký thêm hai thỏa thuận để bảo đảm quyền tiếp cận sớm với các loại vắcxin ngừa COVID-19 tiềm năng vào đầu năm tới.

Australia ký thêm hai thỏa thuận mua vắc-xin tiềm năng ngừa COVID-19Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: news.tulane.edu)

Theo các thỏa thuận trên, Australia sẽ nhận được 40 triệu liều vắcxin do công ty công nghệ sinh học Novavax phát triển và 10 triệu liều vắcxin do Pfizer và BioNTech sản xuất.

Cả hai ứng cử viên vắcxin hiện đang trong giai đoạn ba của thử nghiệm lâm sàng và nếu được chứng minh là an toàn và hiệu quả, các vắcxin này sẽ có mặt ở Australia vào đầu năm 2021.

Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, hiện chưa thể biết chắc chắn loại vắcxin nào sẽ vượt qua các cuộc thử nghiệm, nhưng chiến lược của Chính phủ Australia là đảm bảo người dân có thể tiếp cận sớm nhất với nhiều loại vắcxin ngừa COVID-19 được chứng minh thành công.

Hai thỏa thuận mới sẽ giúp Australia tiếp cận với tổng số 134 triệu liều của 4 loại vắcxin khác nhau với tổng chi phí 3,2 tỷ AUD (2,2 tỷ USD).

Đầu năm nay, Chính phủ của ông Morrison đã ký các thỏa thuận mua 33,8 triệu liều vắcxin ngừa COVID-19 của Đại học AstraZeneca/Oxford (Anh) và 51 triệu liều vắcxin do hãng được phẩm CSL và Đại học Queensland, Australia, phát triển.

Hai loại vắcxin trên sẽ được sản xuất trong nước, trong khi theo các thỏa thuận mới, các vắcxin do Novavax và Pfizer phát triển sẽ được sản xuất ở nước ngoài tại Mỹ, Cộng hòa Czech (Séc), Bỉ và Đức. Tất cả bốn loại vắcxin đều phải phải dùng hai liều.

Bộ trưởng Y tế Greg Hunt khẳng định, vắcxin ngừa COVID-19 sẽ được cung cấp miễn phí, không bắt buộc ở Australia và được ưu tiên cho những người dễ bị tổn thương và các nhân viên y tế tuyến đầu. Mục tiêu và kỳ vọng của Chính phủ là người dân sẽ được tiêm chủng loại vắcxin an toàn và hiệu quả trong năm 2021./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]