(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7/8, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop cho biết, nước này đã hối thúc Triều Tiên trao trả hài cốt của 43 binh sỹ vẫn còn mất tích sau cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, trong một cuộc gặp gỡ hiếm hoi giữa hai quốc gia này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Australia hối thúc Triều Tiên trao trả hài cốt binh sỹ mất tích

Ngày 7/8, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop cho biết, nước này đã hối thúc Triều Tiên trao trả hài cốt của 43 binh sỹ vẫn còn mất tích sau cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, trong một cuộc gặp gỡ hiếm hoi giữa hai quốc gia này.

Phát biểu với hãng tin Sky News, Ngoại trưởng Bishop đã nêu vấn đề này trong cuộc gặp với người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong-ho tại một diễn đàn an ninh ở Singapore hồi cuối tuần, sau khi 55 hài cốt được cho là của các lính Mỹ tử trận trong Chiến tranh Triều Tiên cuối cùng đã được đưa về nước trong tháng này. Ngoài ra, bà Bishop cũng đã thảo luận với ông Ri Yong-ho về tiến bộ của Triều Tiên trong việc phi hạt nhân hóa. Khoảng 17.000 binh lính Australia tham gia lực lượng đa quốc gia của Liên hợp quốc để bảo vệ Hàn Quốc trong cuộc chiến 1950-1953. Trong số này, 340 người đã thiệt mạng và hơn 1.216 người bị thương. 43 trường hợp đã được báo cáo mất tích trong cuộc chiến và được cho là đã tử trận.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]