Chính phủ Australia ngày 3/9 đã quyết định gia hạn lệnh cấm đi ra nước ngoài và du thuyền quốc tế cập cảng nước này đến giữa tháng 12 tới do lo ngại về những rủi ro mà dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở trong nước và nước ngoài gây ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Australia gia hạn lệnh cấm đi ra nước ngoài đến giữa tháng 12

Chính phủ Australia ngày 3/9 đã quyết định gia hạn lệnh cấm đi ra nước ngoài và du thuyền quốc tế cập cảng nước này đến giữa tháng 12 tới do lo ngại về những rủi ro mà dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở trong nước và nước ngoài gây ra.

Australia gia hạn lệnh cấm đi ra nước ngoài đến giữa tháng 12Người dân Australia bị hạn chế đi ra nước ngoài nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. (Nguồn: Bloomberg)

Bộ trưởng Y tế Greg Hunt thông báo thời hạn tình trạng khẩn cấp về an toàn sinh học cho con người áp dụng theo Đạo luật An ninh sinh học 2015 sẽ được kéo dài đến ngày 17/12 tới.

Tuyên bố áp dụng tình trạng khẩn cấp trên cho phép chính phủ liên bang có quyền thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của bệnh COVID-19 ở trong nước, ví dụ như hạn chế việc du thuyền quốc tế cập cảng nội địa, bảo vệ việc cung cấp và bán một số mặt hàng thiết yếu, cũng như hạn chế các chuyến đi ra nước ngoài.

Chính phủ Australia đã áp dụng lệnh cấm đi ra nước ngoài từ ngày 18/3, trừ các trường hợp được cấp phép miễn trừ.

Thủ tướng Scott Morrison cùng ngày đã kêu gọi lãnh đạo các bang và vùng lãnh thổ lên kế hoạch mở cửa trở lại biên giới bang vào dịp lễ Giáng sinh để tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân và quá trình hồi phục nền kinh tế đất nước.

Về tình hình dịch bệnh, bang Victoria ngày 3/9 ghi nhận thêm 113 ca nhiễm mới và 15 ca tử vong, sau khi tổng số ca nhiễm mới theo ngày giảm xuống mức 2 con số trong vài ngày qua.

Thủ hiến bang Victoria, Daniel Andrews cảnh báo số ca nhiễm mới sẽ tăng vọt nếu chính quyền bang nới lỏng các lệnh phỏng tỏa quá sớm.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp với số ca mắc vượt 26.000 ca, ngày càng nhiều người dân Australia lo ngại về đại dịch nguy hiểm này.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Quốc gia Australia (ANU) đã thực hiện một cuộc khảo sát đối với hơn 3.000 người Australia trong giai đoạn cao điểm của làn sóng dịch COVID-19 thứ hai tại bang Victoria hồi tháng 8 vừa qua.

Kết quả khảo sát được công bố ngày 3/9 cho thấy có tới 62,6% số người được hỏi bày tỏ lo lắng về dịch COVID-19 so với 57,3% được ghi nhận trong làn sóng dịch đầu tiên hồi tháng 5.

Đặc biệt, những người trẻ tuổi cũng tiếp tục là nhóm có tỷ lệ lo lắng cao nhất trong số các nhóm tuổi. Cụ thể, nỗi lo lắng ở nhóm người trong độ tuổi 25-34 tăng từ 63,4% trong tháng 5 lên 69,2% trong tháng 8.

Tính tới chiều 3/9, Australia ghi nhận 26.049 ca mắc COVID-19 với 127 ca mới được ghi nhận trong 24 giờ qua. Tổng số ca tử vong đã tăng thêm 15 ca lên 678 ca. Toàn bộ 15 ca tử vong mới đều ở bang Victoria, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch COVID-19./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]