(Baothanhhoa.vn) - Chiến dịch vận động tranh cử để bầu ra Quốc hội liên bang thứ 46 của Australia đang bước vào những ngày cuối cùng với những hoạt động hết sức sôi động và quyết liệt của các ứng cử viên tại các khu vực mà cử tri còn lưỡng lự chưa quyết định bỏ phiếu cho bên nào.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Australia: Các chính trị gia tích cực vận động các cộng đồng thiểu số

Chiến dịch vận động tranh cử để bầu ra Quốc hội liên bang thứ 46 của Australia đang bước vào những ngày cuối cùng với những hoạt động hết sức sôi động và quyết liệt của các ứng cử viên tại các khu vực mà cử tri còn lưỡng lự chưa quyết định bỏ phiếu cho bên nào.

Australia: Các chính trị gia tích cực vận động các cộng đồng thiểu số

Thủ tướng Scott Morrison (trái) và lãnh đạo Công đảng đối lập Bill Shorten trong cuộc tranh luận trên truyền hình. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phần lớn các khu vực bầu cử này là các khu vực đa dạng về văn hóa.

Căn cứ trên số lượng ngôn ngữ được sử dụng trong các gia đình, hiện có 10 khu vực đa văn hóa nhất, tất cả đều ở tiểu bang New South Wales và Victoria .

Để thu hút được sự ủng hộ của những cộng đồng này, các chính trị gia đã tung ra những tờ quảng cáo và tờ phiếu hướng dẫn cách bỏ phiếu được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Ngoài ra, họ cũng đã tích cực vận động để có được sự ủng hộ từ các nhà lãnh đạo văn hóa và tôn giáo.

Theo giáo sư Jay Jay Nadarajalingam thuộc Đại học Melbourne, có sự khác biệt rất lớn giữa và bên trong các cộng đồng người di cư trên nhiều khía cạnh như chủng tộc, văn hóa, tôn giáo, ngôn ngữ, giai cấp.

Do vậy, trừ khi các chính trị gia thực sự quan tâm tham khảo ý kiến các thành viên của cộng đồng người di cư, họ gần như không thể xác định chính xác sự phức tạp của những vấn đề mà cộng đồng này phải đối mặt.

Cũng về vấn đề này, giảng viên chính trị tại Đại học Quốc gia Australia, tiến sỹ Jill Sheppard chỉ ra rằng hệ thống bầu cử ở Australia thuộc loại khó hiểu nhất trên thế giới.

Vì vậy, đối với nhiều người không đến từ các nước nói tiếng Anh hoặc không biết nhiều về chính trị Australia, bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử ở đây có thể là một “cơn ác mộng.”

Trong khi đó, theo giáo sư Ariadne Vromen của trường Đại học Sydney, có một vấn đề khác chưa được các chính đảng lớn giải quyết đầy đủ, đó là sự thiếu đa dạng trong các ứng cử viên chính trị.

Điều này đã cản trở sự kết nối giữa những người di cư với các chính đảng đang muốn tìm kiếm sự ủng hộ của các cử tri này.

Tiến sỹ Sheppard nhận xét lá phiếu bầu của cử tri gốc Australia vẫn rất mạnh và những người này không thực sự thích các ứng cử viên dân tộc thiểu số.

Điều này khiến cho các cử tri các cộng đồng thiểu số ngày càng khó khăn hơn trong việc tìm ra các ứng cử viên đại diện cho họ về mặt văn hóa.

LP (Theo THX)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]