(Baothanhhoa.vn) - Hàn Quốc và 10 nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á ( ASEAN ) đã nhất trí mở rộng hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ trong bối cảnh hai bên thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Tin liên quan

Đọc nhiều

ASEAN-Hàn Quốc tăng hợp tác trong lĩnh vực khoa học, công nghệ

Hàn Quốc và 10 nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á ( ASEAN ) đã nhất trí mở rộng hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ trong bối cảnh hai bên thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

ASEAN-Hàn Quốc tăng hợp tác trong lĩnh vực khoa học, công nghệẢnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Trong thông báo ngày 28/6, Bộ Khoa học Hàn Quốc cho biết theo thỏa thuận, hai bên sẽ xúc tiến thành lập một trung tâm hợp tác mới có thể tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc trao đổi thông tin trong các lĩnh vực tiên phong.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của khu vực ASEAN, với 630 triệu dân, như một đối tác then chốt trong chính sách hướng Nam mới của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này.

Giới phân tích cho rằng sáng kiến chính sách mới này, theo đó đảm bảo tăng trưởng bền vững và ổn định khu vực, nhằm nâng quan hệ giữa Hàn Quốc với ASEAN lên mức ngang bằng với Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Nga do khu vực Đông Nam Á có vị trí địa chính trị độc đáo, tiềm năng tăng trưởng lớn và các nguồn tài nguyên phong phú.

LP (Theo Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]