Vương quốc Anh tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những nước xuất khẩu vũ khí hàng đầu thế giới, với kim ngạch xuất khẩu thiết bị quốc phòng năm 2017 tăng 53% lên 9 tỷ bảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh tiếp tục nằm trong top xuất khẩu vũ khí hàng đầu thế giới

Vương quốc Anh tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những nước xuất khẩu vũ khí hàng đầu thế giới, với kim ngạch xuất khẩu thiết bị quốc phòng năm 2017 tăng 53% lên 9 tỷ bảng.

Số liệu Tổ chức Quốc phòng và An ninh (DSO) thuộc Bộ Thương mại Quốc tế Anh cho hay thị trường thiết bị quốc phòng toàn cầu năm 2017 ước tính đạt giá trị xấp xỉ 98 tỷ USD (76 tỷ bảng), mức cao nhất trong một thập niên trở lại đây. Điều này phản ánh cái gọi là “những nguy cơ chiến lược đang diễn ra” cũng như sự leo thang giá cả các thiết bị quốc phòng. Theo nghiên cứu của DSO, nước Anh nắm giữ 12% thị phần trên thị trường thiết bị quốc phòng quốc tế trong năm 2017, trong khi Mỹ nắm giữ mức thị phần cao kỷ lục là 53%. Xét ở mức hàng năm thì Nga dẫn trước Anh, nhưng xét trên cơ sở 10 năm, Anh lại là nước xuất khẩu vũ khí lớn thứ hai thế giới, xếp trên Pháp và Nga. Xuất khẩu thiết bị hàng không vũ trụ chiếm ưu thế trong xuất khẩu vũ khí của Anh, khi đóng góp tới 87% tổng kim ngạch xuất khẩu vũ khí của Xứ sở Sương mù, trong khi xuất khẩu thiết bị hải quân và vũ khí trên bộ chỉ chiếm lần lượt 7% và 6%. Theo DSO, đóng góp lớn nhất vào sự thống trị của ngành hàng không vũ trụ trong lĩnh vực xuất khẩu vũ khí của Anh là xuất khẩu các bộ phận cho máy bay tiêm kích F-35, nằm trong chương trình quốc phòng lớn nhất thế giới mà BAE Systems nắm giữ 15% cổ phần, và động cơ Rolls-Royce cho máy bay tiếp nhiên liệu trên không bán cho Đức. Tầm quan trọng của lĩnh vực xuất khẩu thiết bị hàng không vũ trụ được thể hiện qua chương trình phát triển máy bay tiêm kích thế hệ mới Tempest mà Anh vừa công bố tại triển lãm hàng không quốc tế ở Farnborough vừa qua, với mức đầu tư của Bộ quốc phòng dành cho chương trình này là 2 tỷ bảng./.


Theo TTXVN, Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]