Ngày 2/7, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết nước này sẽ nới lỏng các biện pháp cách ly đối với các du khách đi bằng đường hàng không.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh nới lỏng cách ly đối với du khách đến từ một số quốc gia

Ngày 2/7, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết nước này sẽ nới lỏng các biện pháp cách ly đối với các du khách đi bằng đường hàng không.

Anh nới lỏng cách ly đối với du khách đến từ một số quốc giaNgười dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Cardiff, Anh ngày 22/6. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn trên nêu rõ Chính phủ Anh sẽ nới lỏng các biện pháp y tế tại biên giới với việc cho phép hành khách từ một số quốc gia và vùng lãnh thổ cụ thể được miễn thực hiện các thủ tục tự cách ly. Chi tiết kế hoạch sẽ được công bố trong tuần này.

Ngoài ra, vào ngày 3/7, Chính phủ Anh cũng sẽ bãi bỏ yêu cầu cách ly 14 ngày đối với những người đến từ các quốc gia mà Anh nhận thấy có nguy cơ dịch bệnh COVID-19 là rất thấp. Tuy nhiên, hiện giới chức trách vẫn chưa lập danh sách cụ thể các quốc gia thuộc diện này.

Cũng vào ngày 2/7, Bộ Y tế Anh cho biết trong 4 tuần áp dụng hệ thống xét nghiệm và truy dấu, giới chức trách đã xác định được tổng cộng 23.028 trường hợp tiếp xúc gần các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 và đã liên hệ được với 73% trong số này (tương đương 16.084 trường hợp).

Liên quan kế hoạch nối lại hoạt động học tập của học sinh, chính quyền xứ England cho biết tất cả các trẻ em tại đây sẽ phải trở lại trường học vào tháng 9 tới sau nhiều tuần tranh luận khi các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 được dỡ bỏ.

Trong khi đó, chính quyền xứ Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland lên kế hoạch mở cửa lại các trường học sớm hơn.

Tại Thụy Điển, số liệu thống kê của cơ quan y tế nước này cho thấy số ca mắc COVID-19 tại đây đã vượt 70.000, trong khi số ca tử vong tăng 41 lên thành 5.411 ca.

Anh nới lỏng cách ly đối với du khách đến từ một số quốc giaKhu vực xét nghiệm và tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại bệnh viện Karolisnka ở Solna, Thụy Điển. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cụ thể, Thụy Điển ghi nhận thêm 947 ca mới dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc bệnh tại quốc gia Bắc Âu này lên 70.639.

Việc tăng cường xét nghiệm đã chứng kiến số ca nhiễm mới tăng trong vòng một tháng qua, vượt cao hơn hẳn so với các quốc gia khác trong Liên minh châu Âu (EU). Tuy nhiên, số ca tử vong và nhập viện đã giảm mạnh so với mức đỉnh điểm ghi nhận hồi tháng Tư năm nay.

So với các quốc gia khác, Thụy Điển đã áp dụng cách tiếp cận mềm dẻo hơn trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 khi không thực hiện biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt.

Tổng số ca tử vong trên quy mô dân số của nước này hiện cao hơn nhiều lần so với các quốc gia láng giềng Bắc Âu - nơi có cách tiếp cận nghiêm ngặt hơn, nhưng lại thấp hơn so với một số quốc gia thực hiện lệnh phong tỏa như Anh, Italy và Tây Ban Nha.

Trong diễn biến khác, 8 người di cư vừa cập bờ tại đảo Sicily của Italy sau khi được tàu của một tổ chức từ thiện cứu trên biển Địa Trung Hải đang được cách ly do có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 .

Các trường hợp này nằm trong nhóm 43 người được tàu cứu trợ nhân đạo Mare Jonio cứu sống và họ đã cập cảng Augusta trên đảo Sicily trong ngày 1/7.

Theo thông báo của giới chức y tế, tất cả đều không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng do đã được cách ly cùng thủy thủ đoàn./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]