Ngày 2/8, hàng trăm người dân tại thị trấn Whaley Bridge thuộc vùng Derbyshire (Anh) đã phải sơ tán nhằm đề phòng nguy cơ vỡ đập chứa nước Toddbrook.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh: Nguy cơ vỡ đập Toddbrook, hàng trăm người dân sơ tán khẩn cấp

Ngày 2/8, hàng trăm người dân tại thị trấn Whaley Bridge thuộc vùng Derbyshire (Anh) đã phải sơ tán nhằm đề phòng nguy cơ vỡ đập chứa nước Toddbrook.

Anh: Nguy cơ vỡ đập Toddbrook, hàng trăm người dân sơ tán khẩn cấpTrực thăng của Không quân Anh thả túi cát để sửa chữa đập Toddbrook. (Ảnh: PA)

Theo thông báo của chính quyền địa phương, cuộc sống và nhà cửa của cư dân ở Whaley Bridge đang bị đe dọa nghiêm trọng , khi tình hình mưa lớn kéo dài đã khiến một bên đập tràn (cửa xả nước) của đập Toddbrook đã bị suy yếu do các tấm đan bê tông đã bị cuốn trôi theo nước lũ từ ngày 1/8.

Chính phủ Anh ngày 2/8 đã phải điều một máy bay trực thăng hạng nặng Chinook thuộc Không quân Hoàng gia (RAF) thả hơn 400 bao cát và sỏi đá (nặng khoảng một tấn) xuống "trám" vào khu vực bị ảnh hưởng của vách đập Toddbrook. Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ từ khắp nơi trên cả nước đã được huy động tới hiện trường để bơm nước ra khỏi hồ chứa.

Giám đốc điều hành công ty Canal and River Trust (đơn vị vận hành đập chứa Toddbrook), bà Julie Sharman khẳng định tình hình tại Whaley Bridge là "tình huống nguy cấp". Trong khi đó, Chính phủ Anh đã đưa ra cảnh báo "lũ lụt nghiêm trọng - nguy hiểm đến tính mạng" đối với khu vực dân cư sống tại chân đập.

Thị trấn Whaley Bridge nằm bên cạnh Vườn quốc gia Peak District, cách thành phố Manchester 26 km về phía Đông Nam. Đập Toddbrook được xây dựng từ thế kỷ 19. Cơ quan Môi trường Anh đã đưa ra một cảnh báo lũ lụt nghiêm trọng cho vùng Derbyshire, nhấn mạnh rằng mực nước sông Goyt đoạn chảy qua thị trấn Whaley Bridge có thể dâng lên nhanh chóng.

Theo ghi nhận ngày 31/7 của Cơ quan Khí tượng Anh, lượng mưa đo được là 50 mm chỉ trong một giờ. Theo kế hoạch, trong tối 2/8, Ủy ban khẩn cấp Chính phủ Anh sẽ nhóm họp dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Môi trường, nhằm thảo luận về các biện pháp ứng phó lũ lụt, cứu đập Toddbrook cũng như khắc phục hậu quả thiên tai.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]