Thỏa thuận hạt nhân Iran cùng với vấn đề Syria và Triều Tiên là những nội dung chính bao trùm chương trình nghị sự của Ngoại trưởng Anh Boris Johnson trong chuyến thăm Mỹ từ ngày 6-7/5.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh hối thúc Mỹ đưa ra phản ứng chung về Nga, Triều Tiên, Syria

Thỏa thuận hạt nhân Iran cùng với vấn đề Syria và Triều Tiên là những nội dung chính bao trùm chương trình nghị sự của Ngoại trưởng Anh Boris Johnson trong chuyến thăm Mỹ từ ngày 6-7/5.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Ngoại giao Anh thông báo, theo kế hoạch, Ngoại trưởng Johnson sẽ gặp Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton và các nhà lãnh đạo phụ trách chính sách đối ngoại ở Quốc hội Mỹ.

Trước thềm chuyến thăm, ông Johnson cho biết Anh và Mỹ có quan điểm chung trong chính sách đối ngoại đối với các thách thức trên thế giới, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của hai nước trong việc đưa ra phản ứng chung trong các vấn đề liên quan đến Nga, Triều Tiên và Syria.

Ngoài ra, theo ông, Anh, Mỹ và các đối tác châu Âu cũng có lập trường nhất quán trong nỗ lực giải quyết các vấn đề liên quan đến chương trình tên lửa đạn đạo của Iran.

Anh hiện vẫn tham gia thỏa thuận hạt nhân mà Iran ký với các cường quốc trên thế giới hồi năm 2015. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump, người luôn cho rằng đây là một thỏa thuận tồi tệ nhất trong lịch sử của Mỹ, tuyên bố sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran kể từ ngày 12/5 tới nếu nội dung thảo thuận không được sửa đổi theo hướng cứng rắn hơn với Tehran.

Anh, Pháp và Đức, ba quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) ký kết thỏa thuận hạt nhân trên, từng nhiều lần kêu gọi nhà lãnh đạo Mỹ không rút khỏi thỏa thuận.

Dự kiến, Tổng thống Mỹ Trump sẽ có chuyến thăm Anh vào tháng Bảy tới.


LP (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]