Ngày 21/3, lực lượng cảnh sát chống khủng bố đã tiến hành cuộc điều tra sau khi nhận được thông báo 5 đền thờ tọa lạc tại nhiều khu vực khác nhau ở thành phố Birmingham của Anh bị tấn công trong đêm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh điều tra loạt vụ tấn công tại nhiều đền thờ ở Birmingham

Ngày 21/3, lực lượng cảnh sát chống khủng bố đã tiến hành cuộc điều tra sau khi nhận được thông báo 5 đền thờ tọa lạc tại nhiều khu vực khác nhau ở thành phố Birmingham của Anh bị tấn công trong đêm.

Anh điều tra loạt vụ tấn công tại nhiều đền thờ ở BirminghamCảnh sát Anh . (Ảnh: THX/TTXVN)

Cảnh sát khu vực Tây Midlands cho biết đã nhận được báo cáo về một người đàn ông dùng búa tạ đập vỡ cửa sổ của một đền thờ ở phía Bắc thành phố vào lúc 2 giờ 30 sáng cùng ngày (theo giờ địa phương). Chưa đầy 1 giờ sau, cảnh sát cũng nhận được thông báo về một vụ tấn công tương tự tại một đền thờ gần đó. Lực lượng an ninh sau đó đã tiến hành tuần tra và phát hiện thêm một số thiệt hại tại hai đền thờ khác. Đến khoảng 10h sáng, họ tiếp tục nhận được báo cáo về vụ tấn công thứ năm và đền thờ này cũng đã bị đập vỡ kính cửa sổ. Cảnh sát cho biết đang điều tra theo hướng các vụ tấn công này "có liên quan với nhau" song nói rằng vẫn đang điều tra động cơ gây rối này.

Hiện các nhà điều tra đang làm việc tại hiện trường để xác định chứng cớ và kiểm tra camera an ninh. Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid nhận định các vụ tấn công này "thực sự rất đáng quan ngại," khẳng định "những hành vi gây thù hằn tuyệt đối không bao giờ được chấp nhận trong xã hội của chúng ta."

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh dư luận thế giới chưa hết bàng hoàng trước vụ xả súng kinh hoàng tại hai đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch của New Zealand hồi tuần trước khiến 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Cảnh sát Anh đã tiến hành các cuộc tuần tra xung quanh các đền thờ ngay sau vụ thảm sát trên.

Các nhóm chống phân biệt chủng tộc đã cảnh báo hiện tượng Islamophobia (tạm dịch là chứng cuồng căm ghét/sợ hãi đối với đạo Hồi) đang có xu hướng gia tăng tại Anh trong thời gian gần đây.

Theo thống kê năm 2011, khoảng 22% dân số ở Birmingham theo đạo Hồi. Một báo cáo do nhóm vận động chống phân biệt chủng tộc Hope Not Hate công bố hồi tháng trước cho thấy hơn 1/3 người dân Anh xem người Hồi giáo là "mối đe dọa đối với cuộc sống của người Anh"./.

Theo TTXVN/Reuters


Theo TTXVN/Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]