(Baothanhhoa.vn) - – Ngày 28-3, Hãng PTI dẫn thông cáo báo chí của Đại sứ quán Ấn Độ tại Bắc Kinh cho biết, một nhóm quan chức của Bộ Nguồn nước Ấn Độ đã đàm phán với người đồng cấp phía Trung Quốc về hoạt động hợp tác liên quan tới các con sông chảy qua biên giới hai nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ, Trung Quốc đàm phán về các con sông chảy qua biên giới

– Ngày 28-3, Hãng PTI dẫn thông cáo báo chí của Đại sứ quán Ấn Độ tại Bắc Kinh cho biết, một nhóm quan chức của Bộ Nguồn nước Ấn Độ đã đàm phán với người đồng cấp phía Trung Quốc về hoạt động hợp tác liên quan tới các con sông chảy qua biên giới hai nước.

Sông Brahmaputra. (Nguồn: thethirdpole.net)

Đây là cuộc đàm phán đầu tiên giữa hai bên sau khi Bắc Kinh hồi năm ngoái ngừng cung cấp dữ liệu về dòng chảy của sông Brahmaputra.

Cuộc đàm phán diễn ra 2 ngày về cuộc họp lần thứ 11 Cơ chế cấp chuyên gia Ấn Độ-Trung Quốc liên quan tới các con sông chảy qua biên giới đã kết thúc ngày 27-3 ở thành phố Hàng Châu của Trung Quốc. Tại đây, các quan chức hai bên đã đánh giá lại tiến bộ đạt được kể từ sau các cuộc gặp trước đó và hai bên tiếp tục hợp tác về thông tin thủy văn do phía Trung Quốc cung cấp cho Ấn Độ và việc quản lý khẩn cấp liên quan tới các con sông chảy qua biên giới. Các quan chức cũng xem xét lại báo cáo sử dụng dữ liệu về thông tin thủy văn do Bắc Kinh cung cấp cho Niu Đê-li vào mùa lũ trên sông Brahmaputra và Sutlej. Cơ chế trên được thành lập năm 2006 nhằm thảo luận các vấn đề liên quan tới các con sông chảy qua biên giới.

Theo bản ghi nhớ song phương hiện thời, Trung Quốc cung cấp cho Ấn Độ thông tin thủy văn của sông Brahmaputra và Sutlej trong các mùa mưa lũ.


LP (Theo AFP, THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]