(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2/12, Ấn Độ và Mỹ sẽ tổ chức cuộc tập trận không quân chung Ex Cope India-18, bắt đầu từ ngày 3/12 và kéo dài 12 ngày tại 2 căn cứ không quân Kalaikunda và Panagarh ở bang Tây Bengal. Đây là cuộc tập trận thứ 4 trong loạt hoạt động tập huấn giữa không quân hai nước, đồng thời là cuộc tập trận đầu tiên diễn ra tại 2 căn cứ không quân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ, Mỹ tổ chức tập trận không quân chung kéo dài gần 2 tuần

Ngày 2/12, Ấn Độ và Mỹ sẽ tổ chức cuộc tập trận không quân chung Ex Cope India-18, bắt đầu từ ngày 3/12 và kéo dài 12 ngày tại 2 căn cứ không quân Kalaikunda và Panagarh ở bang Tây Bengal. Đây là cuộc tập trận thứ 4 trong loạt hoạt động tập huấn giữa không quân hai nước, đồng thời là cuộc tập trận đầu tiên diễn ra tại 2 căn cứ không quân.

Trong một tuyên bố, không quân Ấn Độ cho biết mục đích của cuộc tập trận lần này là nhằm tạo cơ hội tiếp xúc và trao đổi song phương, thúc đẩy năng lực phối hợp tác chiến. Mỹ đã cử một phi đội máy bay chiến đấu F-15C/D và máy bay vận tải C-130, trong khi không quân Ấn Độ cử các máy bay Su-30 MKI, Jaguar, Mirage 2000, C-130J cùng máy bay cảnh báo sớm tham gia sự kiện chung này.


HG (Theo PTI/TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]