Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 27/5 đã khánh thành hai tuyến đường cao tốc mới quanh thủ đô New Delhi nhằm giảm 30% lưu lượng xe cộ vào thành phố, qua đó giảm tình trạng ô nhiễm trầm trọng tại đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ đưa ra giải pháp mới nhằm giảm ô nhiễm cho New Delhi

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 27/5 đã khánh thành hai tuyến đường cao tốc mới quanh thủ đô New Delhi nhằm giảm 30% lưu lượng xe cộ vào thành phố, qua đó giảm tình trạng ô nhiễm trầm trọng tại đây.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Modi nêu rõ ngoài giảm ô nhiễm, các tuyến đường cao tốc mới sẽ đem lại lợi ích lớn cho người dân thủ đô bằng việc giảm tắc nghẽn giao thông. Tuyến đường cao tốc dài 135km Eastern Peripheral gồm 6 làn đã được xây dựng trong vòng 17 tháng, với chi phí khoảng 110 tỷ rupee (1,62 tỷ USD). Tuyến đường này sẽ tạo ra sự kết nối giao thông liền mạch và là đường cao tốc "xanh" đầu tiên, hoàn toàn sử dụng năng lượng Mặt trời, có hệ thống tưới cây dọc đường và có hệ thống thu nước mưa. Thủ tướng Modi cũng đã khánh thành một đoạn của tuyến đường cao tốc Delhi-Meerut dài 82km, tuyến đường đầu tiên của Ấn Độ có 14 làn đường. Phát biểu với báo giới ngày 26/5, Bộ trưởng Giao thông và đường cao tốc Nitin Gadkari cho biết hơn 50.000 phương tiện giao thông vốn trước đây phải đi qua thủ đô để tới các địa điểm khác, nay sẽ không cần phải vào New Delhi nữa. Quá trình đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng tại Khu vực thủ đô quốc gia (NCR) Delhi, khiến nơi đây bị ô nhiễm nặng. Khu vực này có diện tích bằng 1/3 bang New York của Mỹ nhưng có dân số đông gấp 2,5 lần. Hoạt động đốt rơm rạ trái phép sau mùa vụ tại các nông trại quanh New Delhi, cộng với khí thải của các phương tiện giao thông và bụi rác từ các công trình xây dựng đã góp phần làm cho tình trạng ô nhiễm tại đây trở thành cuộc khủng hoảng thường niên. Một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa công bố cho biết Ấn Độ có tới 14 thành phố nằm trong danh sách ô nhiễm nhất, là quốc gia "đứng đầu" thế giới về số thành phố bị đưa vào danh sách này, với Delhi nằm ở vị trí thứ 6. Chất lượng không khí đang ngày một tệ đi trong mùa Đông vừa qua, khiến Văn phòng Tổng thống Modi phải trực tiếp chỉ đạo các biện pháp làm sạch không khí thủ đô./.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]