(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13/8, hai miền Triều Tiên đã quyết định tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần ba giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng vào tháng 9-2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn định thời gian, địa điểm cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều tiếp theo

Ngày 13/8, hai miền Triều Tiên đã quyết định tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần ba giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng vào tháng 9-2018.

Vấn đề trên đã được hai bên nhất trí trong cuộc đàm phán cấp cao diễn ra vào sáng cùng ngày ở làng đình chiến Panmunjom. Nếu như Tổng thống Moon Jae-in tới thủ đô Bình Nhưỡng, đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của một nhà lãnh đạo Hàn Quốc tới đây trong hơn một thập kỷ. Trước đó, Hàn Quốc và Triều Tiên đã đàm phán cấp cao nhằm thảo luận về công tác tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sắp tới. Cuộc đàm phán đã bắt đầu vào sáng cùng ngày tại Tongilgak, một tòa nhà của Triều Tiên ở làng đình chiến Panmunjom. Dẫn đầu phái đoàn tham gia đàm phán của Hàn Quốc là Bộ trưởng Thống nhất Cho Myoung-gyon trong khi dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên là Chủ tịch Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Ri Son-gwon.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]