Ngày 31/5, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi đã lên tiếng khẳng định các nước Arab sẽ không khoan nhượng với bất kỳ mối đe dọa an ninh nào nhằm vào khu vực Trung Đông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ai Cập: Các nước Arab không khoan nhượng với bất kỳ mối đe dọa

Ngày 31/5, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi đã lên tiếng khẳng định các nước Arab sẽ không khoan nhượng với bất kỳ mối đe dọa an ninh nào nhằm vào khu vực Trung Đông.

Ai Cập: Các nước Arab không khoan nhượng với bất kỳ mối đe dọaTổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi. (Nguồn: middleeasteye.net)

Phát biểu tại hội nghị khẩn cấp của các nước Arab được tổ chức tại Mecca của Saudi Arabia, Tổng thống el-Sisi cho hay an ninh của các quốc gia Arab vùng Vịnh về bản chất gắn liền với an ninh quốc gia của Ai Cập.

Tổng thống el-Sisi nhấn mạnh rằng các nước Arab luôn kêu gọi hòa bình và ủng hộ các cuộc đàm phán và đối thoại nhằm đạt được những giải pháp chính trị liên quan tới tất cả các cuộc xung đột, “song sẽ không bao giờ tha thứ cho bất kỳ mối đe dọa an ninh nào.”

Theo Tổng thống Ai Cập, an ninh của các nước thuộc Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) là một phần không thể tách rời trong an ninh chiến lược của Ai Cập và các nước Arab nên đối phó với những mối đe dọa hiện nay bằng sự hiểu biết và lập trường kiên quyết.

Cùng ngày, các nước Arab vùng Vịnh đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) trong việc thực thi bất kỳ hành động cần thiết nào để bảo vệ an ninh của hai nước này sau khi xảy ra những vụ tấn công nhằm vào các tài sản dầu mỏ.

Theo một tuyên bố được hãng thông tấn nhà nước SPA của Saudi Arabia đăng phát, các nước Arab vùng Vịnh đã thảo luận tại hội nghị khẩn ở Saudi Arabia về một cơ chế phòng thủ chung theo liên minh thuộc GCC.

Theo tuyên bố của hội nghị khẩn cấp các nước Arab, việc hợp tác với Iran nên dựa trên nguyên tắc không can thiệp vào công việc của những nước khác.

Các nước Arab cũng lên án các vụ tấn công của phiến quân Houthi nhằm vào Saudi Arabia. Tuy nhiên, Tổng thống Iraq Barham Salih đã phản đối tuyên bố cuối cùng của hội nghị trên./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]