(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2/7, Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) đã phê duyệt khoản vay trị giá 500 triệu USD nhằm mở rộng các dự án sản xuất điện từ nguồn năng lượng tái tạo tại châu Phi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

AfDB cấp 500 triệu USD cho các dự án sản xuất điện sạch tại châu Phi

Ngày 2/7, Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) đã phê duyệt khoản vay trị giá 500 triệu USD nhằm mở rộng các dự án sản xuất điện từ nguồn năng lượng tái tạo tại châu Phi.

AfDB cấp 500 triệu USD cho các dự án sản xuất điện sạch tại châu Phi(Ảnh minh họa.TTXVN)

Khoản vay này sẽ được phân bổ tới ban điều hành của các dự án trọng điểm cũng như những nhà cung cấp thiết bị sản xuất điện "sạch."

Bên cạnh AfDB với vai trò chính là cơ quan điều phối, các tổ chức cung cấp tài chính cho khoản vay trên còn bao gồm Liên minh châu Âu (EU), Global Environment Facility (GEF), All On, Calvert Impact Capital, Shell Foundation, Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID), Bộ Phát triển quốc tế Anh (DFID).

Theo kế hoạch, AfDB sẽ dành 100 triệu USD trong khoản vay trên cho những nhà thầu chuyên cung cấp thiết bị sản xuất điện công suất vừa và nhỏ từ năng lượng tái tạo nhằm giúp họ mở rộng phạm vi cung cấp điện, đặc biệt tại những vùng sâu vùng xa nơi không có mạng lưới điện quốc gia.

Trong khi đó, 400 triệu USD còn lại của khoản vay sẽ tập trung vào các dự án sản xuất điện tự hành có công suất lớn hơn với số vốn đầu tư trung bình cho mỗi dự án nằm trong khoảng 30 triệu USD.

Theo AfDB, mỗi dự án trong diện được cấp vốn sẽ có công suất phát điện nằm trong khoảng 25 MW.

Một khảo sát gần đây của tổ chức chuyên nghiên cứu về châu Phi Afrobarometer cho biết cứ 5 người dân sống tại châu lục này thì 2 người không được tiếp cận với nguồn cung cấp điện ổn định và đáng tin cậy. Đây được xem là một trong những nguyên nhân quan trọng làm kìm hãm tốc độ phát triển kinh tế-xã hội của châu lục có nhiều quốc gia nằm trong diện nghèo nhất thế giới này.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]