Tờ Korea Times (Hàn Quốc) dẫn lời nghị sỹ nước này Park Kwang-on cho biết khoảng 40% địa điểm quân sự nhạy cảm ở Hàn Quốc đã bị lộ với công chúng thông qua chế độ xem ảnh vệ tinh của Google Maps.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“40% cơ sở quân sự nhạy cảm của Hàn Quốc bị lộ trên Google Maps”

Tờ Korea Times (Hàn Quốc) dẫn lời nghị sỹ nước này Park Kwang-on cho biết khoảng 40% địa điểm quân sự nhạy cảm ở Hàn Quốc đã bị lộ với công chúng thông qua chế độ xem ảnh vệ tinh của Google Maps.

“40% cơ sở quân sự nhạy cảm của Hàn Quốc bị lộ trên Google Maps”Hình ảnh vệ tinh chụp toàn cảnh bán đảo Triều Tiên. (Nguồn: Google Maps)

Vị nghị sỹ này kêu gọi thiết lập các quy định cấm các công ty nước ngoài cung cấp thông tin bừa bãi gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia.

Hình ảnh vệ tinh có độ phân giải cao của Google Maps hiện đang phơi bày các vị trí của căn cứ máy bay chiến đấu số 11 của Không quân Hàn Quốc - bãi đỗ của các máy bay F-15K - và căn cứ máy bay chiến đấu số 8 với các máy bay tiên tiến sản xuất trong nước.

“Google Maps đã phải đối mặt với tranh cãi về hình ảnh vệ tinh để lộ các địa điểm quân sự nhạy cảm ở Hàn Quốc từ những năm 2000, nhưng chưa bao giờ có bất kỳ biện pháp thích hợp nào.” - nghị sỹ Park nói.

An ninh quốc gia được coi là một trong những vấn đề quan trọng nhất ở Hàn Quốc vì hai miền Triều Tiên vẫn còn trong tình trạng chiến tranh về mặt kỹ thuật.

Đạo luật Mạng thông tin truyền thông của Hàn Quốc nghiêm cấm rò rỉ trực tuyến bí mật nhà nước, trong đó vị trí của các cơ sở quân sự được coi là bí mật nhà nước.

“Nhưng chế độ xem vệ tinh trên Google Maps cung cấp cái nhìn toàn cảnh về các cơ sở đó bao gồm thông tin vĩ độ và kinh độ cũng như các đường phố gần các cơ sở quân sự,” ông Park nói.

Ông Park cũng cho biết hiện tại không có cách nào để kiềm chế việc lộ bí mật quân sự của Hàn Quốc từ các tập đoàn công nghệ thông tin toàn cầu như Google, nơi giữ máy chủ của họ ở nước ngoài và không phải tuân theo luật pháp nước này.

Hiện phía Google chưa có bất kỳ phản ứng nào trước thông tin mà ông Park và truyền thông Hàn Quốc đưa ra./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]