(Baothanhhoa.vn) - Hôm nay, Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh tiếp tục làm việc với phiên thảo luận tại hội trường; chất vấn và trả lời chất vấn. Các đại biểu đã thẳng thắn tập trung làm rõ nhiều vấn đề được cử tri quan tâm. Bên lề kỳ họp, phóng viên Báo Thanh Hóa đã ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết, đồng thuận của cử tri.

Thẳng thắn tập trung làm rõ nhiều vấn đề được cử tri quan tâm

Hôm nay, Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh tiếp tục làm việc với phiên thảo luận tại hội trường; chất vấn và trả lời chất vấn. Các đại biểu đã thẳng thắn tập trung làm rõ nhiều vấn đề được cử tri quan tâm. Bên lề kỳ họp, phóng viên Báo Thanh Hóa đã ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết, đồng thuận của cử tri.

Thẳng thắn tập trung làm rõ nhiều vấn đề được cử tri quan tâm

Đồng chí Lê Huy Nhị, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thọ Xuân: "Tin tưởng và mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, đưa ra những quyết sách phù hợp đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới"

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, kết quả thực hiện dự toán thu, chi ngân sách, kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm và nhiều nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Lê Huy Nhị, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thọ Xuân.

Đồng chí Trịnh Xuân Lực, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Quan Sơn: "Các vấn đề thảo luận được cử tri vùng núi hết sức quan tâm trong giai đoạn hiện nay"

Bản thân tôi với tư cách là một cử tri theo dõi toàn bộ nội dung của kỳ họp của HĐND tỉnh trong buổi sáng ngày hôm nay. Tôi nhận thấy rằng những vấn đề mà được chủ toạ gợi ý đưa ra để thảo luận và các đại biểu tham dự kỳ họp đã thảo luận các vấn đề liên quan đến kiểm soát dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi, liên quan đến vấn đề thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vấn đề cung ứng điện trong thời gian gần đây là những vấn đề trúng và đúng với tâm nguyện của cử tri trong tỉnh.

Đồng chí Trịnh Xuân Lực, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Quan Sơn.

Các đại biểu đã gắn trách nhiệm của mình, của lĩnh vực mình phụ trách với kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao để giải quyết những vấn đề mà cử tri Nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là Nhân dân khu vực miền núi hết sức quan tâm trong giai đoạn hiện nay.

Cử tri Lê Thị Thịnh, Bí thư Đoàn xã Tiến Nông (Triệu Sơn): "Xứng đáng với sự kỳ vọng của cử tri và Nhân dân"

Qua theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII tôi đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các đại biểu dân cử. Ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân đã được đưa ra nghị trường chất vấn đúng trọng tâm, đi thẳng vấn đề, thậm chí xoáy sâu vào các vấn đề dư luận đặc biệt quan tâm…

Cử tri Lê Thị Thịnh, Bí thư Đoàn xã Tiến Nông (Triệu Sơn).

Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, phản ánh sát với diễn biến thực tế đời sống, cũng như tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của Nhân dân và đông đảo cử tri trên địa bàn tỉnh. Hầu hết đại biểu đặt câu hỏi chất vấn rất rõ ràng, thẳng thắn, cho thấy trách nhiệm đặt lên vai từng đại biểu HĐND tỉnh rất lớn.

Trong đó, có 2 nhóm vấn đề gồm: Tình trạng gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực trong thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh và Thực trạng, nguyên nhân, trách nhiệm, giải pháp khắc phục thực trạng thiếu giáo viên ở tất cả các cấp học - được cử tri xã Tiến Nông (Triệu Sơn) và đông đảo cử tri, Nhân dân trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm. Điều đáng nói là lãnh đạo các sở: Tài nguyên và Môi trường; Giáo dục và Đào tạo không né tránh những mặt còn hạn chế của ngành; đồng thời, đề xuất những giải pháp vừa mang tính trước mắt vừa có tính lâu dài nhằm tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc.

Tuy nhiên, kỹ năng chất vấn của một số đại biểu còn hạn chế, đặt câu hỏi còn chưa tập trung, đi thẳng vào vấn đề. Bên cạnh đó, đại biểu HĐND tỉnh cần phải thực sự tâm huyết, trách nhiệm, bám sát cơ sở hơn nữa để nắm bắt vấn đề, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, Nhân dân.

Thầy giáo Dương Minh Anh, Hiệu trưởng trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hoá): "Nội dung chất vấn đúng trọng tâm các vấn đề cử tri quan tâm"

Tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII, các vấn đề “nóng” mà cử tri quan tâm đã được phản ánh đầy đủ, kịp thời, chính xác qua phần chất vấn và trả lời chất vấn.

Thầy giáo Dương Minh Anh, Hiệu trưởng trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hoá).

Các nội dung được các đại biểu đưa ra chất vấn đều là những vấn đề mang tính thời sự; có những vấn đề mới phát sinh từ thực tiễn nhưng cũng có những vấn đề đã tồn tại nhiều năm, như: tình trạng thiếu giáo viên, việc dạy và học ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh, chế độ chính sách đối với các xã không còn thuộc diện đặc biệt khó khăn; các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai…

Các đại biểu trả lời chất vấn đúng trọng tâm, trọng điểm câu hỏi, chỉ rõ những nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, đưa ra những giải pháp có tính khắc phục; đồng thời nhận trách nhiệm về những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục, không đổ lỗi cho khách quan.

Tôi đặc biệt quan tâm đến phần trả lời chất vấn của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo về thực trạng thiếu giáo viên tại các cấp học trên địa bàn tỉnh hiện nay. Từ thực trạng đó, tôi đề nghị các cấp, ngành trong tỉnh cần ưu tiên tuyển dụng trước số giáo viên thuộc các bộ môn còn thiếu nhiều, như: Văn hóa, Tin học, Ngoại ngữ… Đồng thời, cần quan tâm thực hiện đầy đủ chính sách của Nhà nước đối với đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở khu vực miền núi nhằm động viên, khuyến khích họ yên tâm với nghề, gắn bó công tác lâu dài tại khu vực miền núi, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Nhóm PV Thời sự


Nhóm PV Thời sự

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]