(Baothanhhoa.vn) - Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 chạm ngõ cũng là thời khắc mỗi người dân đất Việt đi xa trở về đoàn tụ, sum họp bên gia đình vui xuân, đón tết. Thế nhưng với người lính Tiểu đoàn Hỗn hợp đảo Mê và Đại đội Hỗn hợp đảo Nẹ luôn nêu cao tinh thần “Đảo là nhà, biển cả là quê hương”, tạm gác lại niềm vui riêng để bám trụ nơi đầu sóng, ngọn gió bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Sau những giờ luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, các chiến sĩ hòa cùng niềm vui chung của dân tộc mừng Đảng, mừng xuân.

Tết của người lính đảo

Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 chạm ngõ cũng là thời khắc mỗi người dân đất Việt đi xa trở về đoàn tụ, sum họp bên gia đình vui xuân, đón tết. Thế nhưng với người lính Tiểu đoàn Hỗn hợp đảo Mê và Đại đội Hỗn hợp đảo Nẹ luôn nêu cao tinh thần “Đảo là nhà, biển cả là quê hương”, tạm gác lại niềm vui riêng để bám trụ nơi đầu sóng, ngọn gió bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Sau những giờ luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, các chiến sĩ hòa cùng niềm vui chung của dân tộc mừng Đảng, mừng xuân.

Tết của người lính đảo

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Hỗn hợp đảo Nẹ trang trí phòng sinh hoạt chung để vui tết, đón xuân.

Tết của người lính đảo

Để đảm bảo an toàn trong dịp đón xuân mới, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu rộng để mọi cán bộ, chiến sĩ nắm chắc các chỉ thị của cấp trên về công tác sẵn sàng chiến đấu và đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đồng thời tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm “Mừng Đảng, mừng Xuân, quyết tâm giành 4 nhất”.

Tết của người lính đảo

Những ngày này mặc cho thời tiết khắc nghiệt, giá rét, không quản ngày hay đêm, ở các mũi, các hướng cán bộ, chiến sĩ Đại đội Hỗn hợp đảo Nẹ luôn nêu cao cảnh giác, duy trì nghiêm túc nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc các mục tiêu trên vùng trời, vùng biển của quê hương.

Tết của người lính đảo

Trong đó, cán bộ, chiến sĩ luôn duy trì phương án bảo vệ đảo, không để bị động bất ngờ.

Tết của người lính đảo

Tương tự, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Hỗn hợp Đảo Mê cũng duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu; nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng và ý chí chiến đấu cao, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Với tinh thần “Đảo là nhà, biển cả là quê hương”, 100% cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Hỗn hợp Đảo Mê đều yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tết của người lính đảo

Được chứng kiến cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Hỗn hợp Đảo Mê thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ biển đảo quê hương, chúng tôi cảm phục trước tinh thần trách nhiệm của các anh với Tổ quốc, với Nhân dân. Bởi trong các anh luôn tâm niệm “Ngày tết của muôn dân là mùa xuân chiến sĩ”.

Tết của người lính đảo

Để tạo không khí vui tươi cho cán bộ, chiến sĩ trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Chỉ huy Tiểu đoàn Hỗn hợp đảo Mê còn tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và các trò chơi dân gian theo phong tục tập quán của người Việt Nam, giao lưu bóng chuyền, văn nghệ trong đêm giao thừa.

Tết của người lính đảo

Tết của người lính đảo

Tiêu biểu là hội thi gói bánh chưng ở Đại đội Hỗn hợp đảo Nẹ, với sự tham gia của hầu hết cán bộ, chiến sĩ.

Tết của người lính đảo

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Hỗn hợp đảo Nẹ tham gia trò chơi đẩy gậy ngày xuân.

Tết của người lính đảo

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Hỗn hợp đảo Mê tham gia trò chơi đẩy gậy ngày xuân.

Tết của người lính đảo

Đó còn là hoạt động thể thao giao lưu bóng chuyền ở Đại đội hỗn hợp đảo Nẹ.

Tết của người lính đảo

Mùa xuân mới đang về trên mọi miền quê hương Thanh Hóa. Tình yêu, niềm tin từ đất liền luôn gửi tới các anh, tiếp thêm sức mạnh để cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Hỗn hợp đảo Mê và Đại đội Hỗn hợp đảo Nẹ chắc tay súng nơi đầu sóng ngọn gió bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, để mọi người, mọi nhà vui xuân, đón tết.

Trần Thanh - Thanh Hải


Trần Thanh - Thanh Hải

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]