(Baothanhhoa.vn) - Năm học 2022-2023 kết thúc, cũng là thời điểm các trường THPT tổ chức ôn thi “nước rút” cho học sinh lớp 12. Dự kiến công tác ôn thi sẽ kết thúc trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 chính thức diễn ra khoảng 1 tuần.

Tập trung ôn thi “nước rút” cho học sinh lớp 12

Năm học 2022-2023 kết thúc, cũng là thời điểm các trường THPT tổ chức ôn thi “nước rút” cho học sinh lớp 12. Dự kiến công tác ôn thi sẽ kết thúc trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 chính thức diễn ra khoảng 1 tuần.

Tập trung ôn thi “nước rút” cho học sinh lớp 12Cô, trò Trường THPT Hậu Lộc 1 trong giờ học ôn.

Trường THPT Cẩm Thủy 1 (Cẩm Thủy) có tổng số 459 học sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Để sẵn sàng bước vào kỳ thi, học sinh khối 12 đã và đang tập trung ôn kiến thức trọng tâm và luyện đề. Thầy Nguyễn Thọ Bảo, Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Thủy 1, cho biết: Nhà trường đã lựa chọn những giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng đảm trách nhiệm vụ ôn thi cho học sinh; chỉ đạo các tổ nhóm chuyên môn xây dựng nội dung chương trình ôn tập bám theo chuẩn kiến thức, kỹ năng để tổ chức ôn tập; đồng thời tổ chức cho học sinh làm các bài thi thử một cách nghiêm túc để có kết quả thực. Từ đó, kịp thời điều chỉnh phương pháp ôn tập cho phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Đối với học sinh có học lực khá, giỏi, giáo viên sẽ tập trung dạy kiến thức nâng cao để các em có đủ kiến thức, tự tin đăng ký xét tuyển vào các trường đại học “tốp trên”. Đối với những học sinh còn lại, nhà trường sẽ tổ chức ôn kiến thức trọng tâm trên tinh thần động viên, khuyến khích giáo viên ôn thi miễn phí cho các em học sinh có học lực yếu. Ngoài ra, nhà trường cũng thường xuyên phối hợp với phụ huynh, học sinh, các đoàn thể để quản lý, động viên học sinh tham gia đầy đủ các buổi học trên lớp cũng như tự học, tự ôn tại nhà.

Là một trong những trường học luôn nằm trong tốp đầu toàn tỉnh về chất lượng học sinh giỏi, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, tỷ lệ học sinh đạt 27 điểm trở lên xét tuyển đại học, Trường THPT Hậu Lộc 1 (Hậu Lộc) đã có những hướng đi riêng trong công tác tổ chức ôn tập cho học sinh khối 12.

Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 1 Phạm Hùng Bích, cho biết: Phát huy tinh thần cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, cũng như tinh thần chủ động, sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng lối sống lành mạnh, tác phong mẫu mực... đội ngũ giáo viên nhà trường luôn tận tâm trong công tác giảng dạy, ôn tập cho học sinh. Trong đó, học sinh khá, giỏi được ôn tập nhiều kiến thức với độ phân hóa cao nhằm giúp các em đạt điểm khá trở lên; học sinh trung bình được chú trọng ôn tập và củng cố những kiến thức căn bản. Ngoài ôn tập đại trà, trường lọc ra những học sinh chưa nắm chắc kiến thức ở từng môn để tăng cường phụ đạo theo các nhóm nhỏ. Nhà trường cũng khuyến khích giáo viên triển khai thêm các nhóm zalo để trao đổi, giúp học sinh ôn thi theo từng môn, từng lớp để củng cố kiến thức, trang bị kỹ năng, tự tin bước vào kỳ thi sắp tới.

Em Hoàng Khánh Linh, lớp 12A6, Trường THPT Hậu Lộc 1, cho biết: Em đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào Học viện Ngoại giao và nguyện vọng 2 vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bên cạnh việc tham gia đầy đủ các buổi học ôn trên trường, em cũng nỗ lực tự học, tự ôn tập lại kiến thức, tìm hiểu thêm kiến thức nâng cao liên quan và áp dụng giải các bài tập dạng phân hóa, phân hóa cao, tham gia học thêm một số khóa học trên mạng để đảm bảo đủ kiến thức cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Ngoài việc ôn luyện những kiến thức cơ bản, các em học sinh khối 12, Trường THPT Hậu Lộc 4 (Hậu Lộc) còn được giáo viên các bộ môn ôn và bổ túc thêm kiến thức nâng cao, làm bài tập theo các dạng đề, để vừa giúp các em tăng được lượng kiến thức, vừa giúp nắm được kỹ năng khi làm bài.

Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 4 Trần Thị Huệ, cho biết: Nhà trường có 399 học sinh khối lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT (trong đó có 1 học sinh khuyết tật thuộc diện xét đặc cách). Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã có các phương án để phân luồng học sinh, đặc biệt là định hướng cho các em theo tổ hợp bộ môn. Hiện tại đang là giai đoạn ôn thi nước rút, nhà trường rất tích cực ôn cho các em theo hướng phân luồng “đầu cao”, “đầu thấp” căn cứ vào mức điểm đạt được của các em qua các kỳ khảo sát. Đối với những học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp, nhà trường cũng lọc ra thành 1 lớp riêng và tổ chức dạy ôn không thu tiền với mong muốn các em có sự bứt phá, vượt qua được “vạch an toàn”. Trong quá trình ôn tập, cố gắng giúp học sinh ghi nhớ những kiến thức trọng tâm đã dạy trên lớp thông qua từ khóa, câu hỏi nhận biết, vận dụng...

Việc tổ chức ôn thi cho học sinh khối 12 bằng nhiều giải pháp không chỉ giúp củng cố kiến thức, rèn kỹ năng làm bài thi, mà còn góp phần giúp học sinh vững vàng tâm thế, sẵn sàng bước vào kỳ thi sắp tới với quyết tâm và nỗ lực cao nhất.

Bài và ảnh: Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]