12:08 12/07/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-7, Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII làm việc ngày cuối cùng, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp. Báo Thanh Hoá xin trân trọng giới thiệu toàn văn Bài phát biểu bế mạc kỳ họp của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp phù hợp với tình hình mới

Sáng 12-7, Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII làm việc ngày cuối cùng, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp. Báo Thanh Hoá xin trân trọng giới thiệu toàn văn Bài phát biểu bế mạc kỳ họp của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp phù hợp với tình hình mới

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

Thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Thưa các vị đại biểu tham dự kỳ họp!

Thưa toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao; kỳ họp thứ 14 - kỳ họp thường kỳ giữa năm 2023 của HĐND tỉnh khóa XVIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Trên cơ sở các báo cáo của UBND tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; kết quả thực hiện dự toán thu, chi ngân sách; kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023; các báo cáo của Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh và các báo cáo quan trọng khác trình kỳ họp; HĐND tỉnh đã thảo luận, phân tích sâu sắc, toàn diện những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và thống nhất đánh giá:

Sáu tháng đầu năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức; song, được sự quan tâm lãnh đạo sát sao, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, sáng tạo của UBND tỉnh và sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, sự đồng hành, ủng hộ, tham gia tích cực, đầy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, tỉnh ta đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp và đã đạt được kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng khá, tốc độ tăng tổng sản phẩm (GRDP) đạt 7%, cao nhất khu vực Bắc Trung bộ và đứng thứ 3 trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có quy mô nền kinh tế lớn nhất cả nước. Các lĩnh vực sản xuất đều có bước phát triển, trong đó sản xuất nông nghiệp tăng 3,87%; Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 7,49%; hoạt động du lịch diễn ra sôi động; dịch vụ vận tải tăng mạnh so với cùng kỳ. Thu ngân sách Nhà nước đạt 58% dự toán. Công tác quy hoạch được đặc biệt quan tâm; Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa đến năm 2040, tạo hành lang pháp lý, cơ hội thuận lợi để tỉnh phát triển. Các chỉ số về cải cách hành chính (PAPI, PAR INDEX, SIPAS) đều được xếp hạng trong nhóm dẫn đầu cả nước.

Tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp phù hợp với tình hình mới

Cùng với phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ. Nhiều sự kiện chính trị, văn hóa lớn, quan trọng đã được tổ chức thành công, có sức lan tỏa mạnh, được dư luận và Nhân dân hoan nghênh, đánh giá cao. Thể thao thành tích cao đạt kết quả nổi bật; chất lượng giáo dục mũi nhọn được nâng lên. Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được chú trọng; an sinh xã hội được chăm lo, đời sống Nhân dân ổn định. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới và tăng cường; năng lực lãnh đạo của cấp ủy đảng, chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp được nâng lên; đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong Nhân dân được tăng cường.

Trong bối cảnh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả nêu trên là rất đáng trân trọng. HĐND tỉnh đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của UBND tỉnh, của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đã đóng góp vào những kết quả mà tỉnh ta đạt được trong 6 tháng qua.

Thưa toàn thể Kỳ họp !

Vui mừng, phấn khởi với những kết quả đã đạt được, HĐND tỉnh cũng nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận, phân tích, làm rõ một số tồn tại, hạn chế, có mặt yếu kém cần sớm tập trung khắc phục. Đáng chú ý là: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt thấp so với kế hoạch và so với cùng kỳ; một số chỉ tiêu kinh tế quan trọng giảm, như: Chỉ số sản xuất công nghiệp, thu ngân sách nhà nước, huy động vốn đầu tư phát triển,... Thị trường bất động sản thanh khoản thấp. Hoạt động của nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn. Hoạt động đầu tư xây dựng vẫn còn vướng mắc về thể chế, về thủ tục hành chính, về nguồn cung và giá vật liệu xây dựng. Tiến độ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp rất chậm và thiếu đồng bộ. Kết quả giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt kế hoạch. Tiến độ lập, thẩm định, trình phê duyệt điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh, quy hoạch và kế hoạch sử đụng đất cấp huyện còn chậm. Văn hóa – xã hội có mặt chậm chuyển biến. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn những nhân tố có thể gây mất ổn định. Công tác quản lý nhà nước, hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của một số ngành, địa phương còn hạn chế; kỷ luật, kỷ cương có nơi chưa nghiêm; năng lực công tác, tinh thần trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ... Trong những hạn chế, yếu kém nêu trên, có những hạn chế, yếu kém mới phát sinh, nhưng nhiều hạn chế đã tồn tại kéo dài trong nhiều năm, nhưng việc khắc phục chưa có nhiều chuyển biến, đã và đang làm cản trở sự phát triển của tỉnh.

Tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp phù hợp với tình hình mới

Trước yêu cầu ngày càng cao của công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa, HĐND tỉnh yêu cầu các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu phụ trách các lĩnh vực, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm và có chủ trương, giải pháp hiệu quả nhanh chóng khắc phục bằng được những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra.

Thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

Năm 2023 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, năm có tính bản lề, quyết định đối với việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 đã đề ra. Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ cả năm theo tinh thần Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 07/12/2022 của Tỉnh ủy và Nghị quyết số 327/NQ-HĐND ngày 11/12/2022 của HĐND tỉnh trong bối cảnh nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm còn đạt thấp; ngày 30/6/2023, tại Hội nghị lần thứ 22, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX đã thống nhất tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2023, trong đó phải phấn đấu để đạt các chỉ tiêu chủ yếu trong 6 tháng cuối năm, đó là: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm phải đạt 14,59% trở lên; kim ngạch xuất khẩu đạt 3.069 triệu USD trở lên; huy động vốn đầu tư phát triển đạt 73.910 tỷ đồng trở lên; thu ngân sách phấn đấu vượt 10% dự toán trở lên...

Như câu châm ngôn "Thành công không phải ngẫu nhiên. Đó là sự chăm chỉ, bền bỉ, học hỏi, nghiên cứu, hy sinh và quan trọng nhất là tình yêu đối với việc mình đang làm". Thời gian còn lại của năm 2023 là 172 ngày. Nếu trừ đi những ngày thứ Bảy, Chủ nhật, những ngày nghỉ lễ, chúng ta chỉ còn khoảng trên dưới 120 ngày làm việc. Đây là khoảng thời gian quý báu cho những nỗ lực, cố gắng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của chúng ta để thực hiện hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 đầy khó khăn, thách thức. Khoảng thời gian này đòi hỏi, các cấp, các ngành, toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng kế hoạch làm việc hợp lý, phân phối, sắp xếp thời gian khoa học, hiệu quả, tích cực lao động, học tập và công tác, với tinh thần tận tụy, tâm huyết, sáng tạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và xung kích đi đầu thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng "chưa làm hết việc thì chưa nghỉ", đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh, để mỗi ngày trôi qua không phải là thời gian vô nghĩa, lãng phí.

Tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp phù hợp với tình hình mới

Với tinh thần “Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả”; HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh, các cấp, các ngành, đặc biệt là người đứng đầu phụ trách các lĩnh vực, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị cần tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp phù hợp với tình hình mới, trọng tâm là:

Thứ nhất, tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, các nghị quyết, kết luận, cơ chế, chính sách mới ban hành, để nhanh chóng phát huy hiệu quả; đồng thời, rà soát, tiếp tục nghiên cứu, xây dựng ban hành các cơ chế, chính sách mới, đột phá, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tập trung xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; làm tốt công tác dự báo những thời cơ, thuận lợi, khó khăn, thách thức, phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh; trên cơ sở đó xây dựng các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trên từng lĩnh vực, bảo đảm sát thực tế, có tính phấn đấu cao, khả thi trong tổ chức thực hiện, tạo điều kiện để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

HĐND tỉnh giao UBND tỉnh tiếp tục rà soát, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật, các cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của tỉnh và đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương tháo gỡ, giải quyết các vướng mắc về thể chế thuộc thẩm quyền của Trung ương, nhất là các vướng mắc liên quan đến đầu tư, đất đai, xây dựng, đấu thầu, phòng cháy, chữa cháy... Chủ động đấu mối, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 37/2021/QH15 ngày 13/11/2021 của Quốc hội, trọng tâm là chính sách ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu cho ngân sách tỉnh từ tăng thu hoạt động xuất, nhập khẩu qua Cảng biển Nghi Sơn, nhằm bổ sung nguồn lực cho tỉnh phát triển.

Thứ hai, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khắc phục tồn tại, hạn chế trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp - xây dựng, dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh phát triển. Tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp hỗ trợ nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ để khởi công các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư. Tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về mặt bằng, về khan hiếm vật liệu xây dựng, vật liệu san lấp, khắc phục sự chênh lệch về đơn giá (giữa công bố và thực tế) các loại vật liệu... Khẩn trương hoàn thiện thủ tục để giao hết vốn và khởi công mới các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình mục tiêu quốc gia; kịp thời cắt giảm, điều chỉnh vốn của các dự án không có khả năng giải ngân, chậm giải ngân để bổ sung vốn cho các dự án có tiến độ thực hiện tốt, phấn đấu hoàn thành giải ngân 100% vốn đầu tư công theo kế hoạch. Kiên quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ kéo dài hoặc không triển khai thực hiện, vi phạm các quy định pháp luật; xử lý dứt điểm các dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng, Khu công nghiệp số 1, số 3 Khu kinh tế Nghi Sơn chậm tiến độ. Chủ động xây dựng và triển khai các phương án phòng chống thiên tai, bão lụt; khẩn trương củng cố hệ thống đê điều, các công trình thủy lợi, bảo đảm tuyệt đối an toàn về tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân trong mùa mưa bão 2023.

Thứ ba, tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch có tính chất chuyên ngành theo quy định của Luật Quy hoạch; cụ thể hóa các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết theo Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa. Thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, xúc tiến đầu tư, huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Rà soát, khắc phục những hạn chế, yếu kém, nâng cao thứ hạng các chỉ số PCI, PAPI, PAR INDEX, SIPAS. Tiếp tục thực hiện các biện pháp tăng thu, tiết kiệm chi, phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách nhà nước cả năm 2023. Nâng cao hiệu quả quản lý, phân bổ, sử dụng ngân sách nhà nước; chú trọng thực hiện các giải pháp nuôi dưỡng nguồn thu, tạo nguồn thu mới và tiết kiệm chi thường xuyên, để dành nguồn lực chi đầu tư phát triển.

Thứ tư, thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội; làm tốt công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Tăng cường các hoạt động văn hóa, thông tin ở cơ sở. Tổ chức thành công Lễ hội Lam Kinh năm 2023. Tiếp tục rà soát, sắp xếp các cơ sở giáo dục; khắc phục cơ bản tình trạng thừa, thiếu giáo viên ở các cấp học; chuẩn bị các điều kiện để triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024. Tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực để hiện đại hóa hệ thống y tế. Theo dõi chặt chẽ, chủ động phương án ứng phó hiệu quả với các loại bệnh truyền nhiễm, các tình huống dịch bệnh. Tăng cường ứng dụng, chuyển giao các kỹ thuật mới, hiện đại trong khám và điều trị bệnh. Tổ chức tốt các hoạt động tri ân người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ. Thực hiện hiệu quả chính sách dân tộc, tôn giáo. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án sắp xếp, ổn định dân cư khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại các huyện miền núi của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 và khẩn trương hoàn thành việc hỗ trợ đất ở, kinh phí xây dựng nhà ở đối với các hộ dân đang sinh sống trên sông theo đúng tiến độ.

Thứ năm, tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh; giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16-CT/TU, ngày 18/6/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2030 và khẩn trương thực hiện các bước trình tự, thủ tục để sáp nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa theo kế hoạch. Rà soát, giải quyết thấu đáo, dứt điểm các kiến nghị của cử tri, nhất là các kết luận, kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiểm toán của các cơ quan chức năng, các phiên chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND tỉnh. Tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc của chính quyền các cấp theo hướng trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo hơn, quyết liệt hơn, rõ người, rõ việc, rõ thời gian, gắn với tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, rà soát phát hiện, chấn chỉnh kịp thời và xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với những tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm, để ngành, địa phương, đơn vị trì trệ, thực hiện nhiệm vụ kém hiệu quả.

Tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp phù hợp với tình hình mới

Thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

Trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND và UBND tỉnh trình kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua 25 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, về kế hoạch đầu tư phát triển và phân bổ vốn, về cơ chế, chính sách, về chủ trương đầu tư các dự án, về nhóm nghị quyết thường niên và các nội dung quan trọng khác.

Ngay sau kỳ họp, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện Nghị quyết nghiêm túc ngay từ khâu tuyên truyền, quán triệt đến xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, bố trí nhân lực, nguồn lực, xác định rõ mốc thời gian hoàn thành, tránh tình trạng “quyết sách đúng - trúng - kịp thời, nhưng triển khai chậm - kém hiệu quả”. Thường trực HĐND, các ban, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát; kịp thời phát hiện những thiếu sót, bất cập để kiến nghị, yêu cầu UBND tỉnh và các cơ quan liên quan có các giải pháp đảm bảo các nghị quyết được thực thi đạt hiệu quả cao nhất.

Tại kỳ họp này, căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết về thực hiện kết luận giám sát chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2021”; đồng thời dành thời gian thỏa đáng để tiến hành chất vấn đối với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường về các vấn đề đang được cử tri và Nhân dân quan tâm thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra trong không khí dân chủ, thể hiện tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và người đứng đầu sở, ngành được chất vấn. Nội dung chất vấn phù hợp với tình hình thực tế, được dư luận, cử tri và Nhân dân trong tỉnh quan tâm, đồng tình. HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh; yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, đơn vị được chất vấn và giải trình tại kỳ họp thực hiện đầy đủ các cam kết tại phiên trả lời chất vấn và các yêu cầu, kiến nghị được nêu trong các báo cáo giám sát, báo cáo HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh vào kỳ họp tiếp theo.

Thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII đã thành công tốt đẹp. Thay mặt HĐND tỉnh, tôi đánh giá cao và hoan nghênh sự phối hợp của UBND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, các cơ quan tham mưu, phục vụ và các cơ quan có liên quan đã làm việc tận tụy, chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ họp; cảm ơn sự tham gia của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể Nhân dân; các cơ quan báo chí, đã góp phần quan trọng vào thành công của kỳ họp.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7; thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, tôi xin gửi tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước trên địa bàn toàn tỉnh lời thăm hỏi thân tình, những tình cảm quý trọng và tri ân sâu sắc.

HĐND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục quan tâm làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, đưa phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” trở thành hoạt động thường xuyên trong mọi mặt của đời sống xã hội; đồng thời, phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển Thanh Hóa sớm trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Một lần nữa, xin chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu tham dự kỳ họp, cùng toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh, đồng bào Thanh Hóa đang sinh sống, lao động, học tập, công tác ở mọi miền của Tổ quốc và ở nước ngoài, người tỉnh ngoài, nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Thanh Hoá mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Tôi tuyên bố bế mạc kỳ họp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Tin liên quan:
  • Tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp phù hợp với tình hình mới
    [Cập nhật] - Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII: Biểu quyết thông ...

    Sáng 12-7, dưới sự chủ tọa của các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII làm việc ngày cuối cùng, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]