(Baothanhhoa.vn) - Chiều 22/1, BHXH tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức truyền thông, phổ biến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến 70 quân nhân chuẩn bị xuất ngũ năm 2024 tại Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 (thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh).

Tăng cường tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đối với bộ đội xuất ngũ

Chiều 22/1, BHXH tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức truyền thông, phổ biến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến 70 quân nhân chuẩn bị xuất ngũ năm 2024 tại Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 (thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh).

Tăng cường tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đối với bộ đội xuất ngũ

BHXH, BHYT là hai chính sách nhân văn, ưu việt của Đảng và Nhà nước, giữ vai trò trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội. Thời gian qua, chính sách BHXH, BHYT, nhất là chính sách BHYT đã phát huy vai trò trong chăm sóc sức khỏe đối với quân nhân, thân nhân quân nhân, tạo động lực giúp cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Vì thế, nhằm giúp đội ngũ quân nhân tiếp cận, nắm bắt đầy đủ các thông tin chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, để sau khi xuất ngũ trở về địa phương sẽ tiếp tục tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT. Tại hội nghị, cán bộ truyền thông BHXH tỉnh đã tuyên truyền về quyền lợi được hưởng, đồng thời hướng dẫn các quân nhân dùng điện thoại thông minh quét mã QR để tìm hiểu thông tin về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, cài đặt ứng dụng VssID.

Tăng cường tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đối với bộ đội xuất ngũ

Mọi thắc mắc, băn khoăn về chế độ, thủ tục tham gia gia BHXH tự nguyện, cộng nối quá trình tham gia BHXH bắt buộc của quân nhân đã được cán bộ truyền thông giải đáp, hướng dẫn,...

Binh nhất Hà Văn Thuật (Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762) chia sẻ: “Trước khi nhập ngũ, tôi đang làm cho công ty của gia đình và đã tham gia BHXH bắt buộc được 5 tháng, giờ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, tôi có nguyện vọng tiếp tục đi làm, liệu thời gian đã tham gia BHXH bắt buộc trước đó có được cộng nối?...”. Hay như tâm sự về những dự định sau khi xuất ngũ của Binh nhất Lê Văn Chung (Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762): “Được các cô, các chú cơ quan BHXH tuyên truyền, phổ biến, tôi đã nắm chắc các chế độ được hưởng nếu tiếp tục tham gia hình thức BHXH tự nguyện, tham gia BHYT cùng các thành viên trong gia đình, với số tiền trợ cấp xuất ngũ, tiền phụ cấp dành dụm được hằng tháng, tôi sẽ dành một khoản để tham gia BHXH tự nguyện, một khoản để đăng ký học nghề”...

Tăng cường tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đối với bộ đội xuất ngũ

Thiếu tá Lê Thanh Tùng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 cho biết: Trước khi bàn giao quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương, đơn vị đều tổ chức tuyên truyền, phổ biến, trang bị thêm kiến thức, kỹ năng, hiểu biết pháp luật cho bộ đội; phối hợp với các trung tâm, cơ sở đào tạo nghề tư vấn, hướng nghiệp. Những thông tin, kiến thức về BHXH, BHYT trang bị cho quân nhân xuất ngũ rất hữu ích, góp phần làm tốt công tác tư vấn, giáo dục, định hướng cho bộ đội có ý thức lo cho tương lai, lựa chọn và sử dụng khoản tiền phụ cấp hằng tháng, trợ cấp xuất ngũ một cách hiệu quả.

Nam Hà (BHXH tỉnh)


Nam Hà (BHXH tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]