(Baothanhhoa.vn) - Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu trụ hạng, đội bóng chuyền nữ Xi măng Long Sơn Thanh Hóa vừa tăng cường 2 ngoại binh chất lượng cho vòng II – Giải vô địch bóng chuyền quốc gia năm 2023 là thủ quân đội tuyển Kazakhstan và cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản.

Tăng cường ngoại binh “khủng”, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa quyết “đổi vận”

Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu trụ hạng, đội bóng chuyền nữ Xi măng Long Sơn Thanh Hóa vừa tăng cường 2 ngoại binh chất lượng cho vòng II – Giải vô địch bóng chuyền quốc gia năm 2023 là thủ quân đội tuyển Kazakhstan và cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản.

Tăng cường ngoại binh “khủng”, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa quyết “đổi vận”Sana Anarkulova, thủ quân của đội tuyển bóng chuyền nữ Kazakhstan đầu quân cho Xi măng Long Sơn Thanh Hóa ở vòng II - Giải vô địch quốc gia 2023 (Ảnh: Getty)

Ở vòng 1, giải vô địch quốc gia năm 2023, đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa (thời điểm còn mang tên Hà Phú Thanh Hóa) đã tuyển mộ ngoại binh người Croatia Lara Vukasovic. Tuy vậy, Hà Phú Thanh Hóa đã thua cả 4 trận ở bảng B trước các đối thủ Bộ Tư lệnh Thông tin, Hóa chất Đức Giang - Tia Sáng, VTV Bình Điền Long An và TP Hồ Chí Minh và xếp cuối bảng B.

Tại vòng II, theo điều lệ, đội bóng chuyền nữ Xi măng Long Sơn Thanh Hóa nằm ở bảng D cùng các đối thủ Hóa chất Đức Giang - Tia Sáng, Quảng Ninh, VTV Bình Điền Long An, Kinh Bắc Bắc Ninh. Đây là bảng đấu khó khăn với đội bóng xứ Thanh trong cuộc đua trụ hạng.

Tăng cường ngoại binh “khủng”, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa quyết “đổi vận”Bên cạnh các cầu thủ nội, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa cần tăng cường ngoại binh cho vòng II - Giải VĐQG năm 2023 với mục tiêu trụ hạng

Để chuẩn bị cho vòng 2, diễn ra từ ngày 3 đến12/11, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Đắk Nông, đội Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã tích cực tìm kiếm ngoại binh mới thay thế cho Lara Vukasovic. Theo điều lệ, mỗi đội bóng sẽ được tuyển 2 ngoại binh, bởi vậy đội bóng chuyền nữ xứ Thanh đã quyết định tăng cường 2 ngoại binh.

Tăng cường ngoại binh “khủng”, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa quyết “đổi vận”

Ngoại binh đáng chú ý nhất đầu quân cho Xi măng Long Sơn Thanh Hóa là Sana Anarkulova, thủ quân của đội tuyển bóng chuyền nữ Kazakhstan. Nữ cầu thủ này sinh năm 1989, có chiều cao 1m88, chơi ở vị trí tay đập chủ công (outside hitter), từng thi đấu cho các đội bóng hàng đầu tại giải VĐQG Kazakhstan như Almaty, Zhetysu Almaty.

Tăng cường ngoại binh “khủng”, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa quyết “đổi vận”

Trước khi sang Việt Nam, Sana Anarkulova chơi cho đội Altay VC. Từ năm 2013 đến nay, Sana Anarkulova là thành viên quan trọng, tay đập chủ lực của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Kazakhstan. Cô cũng là người ghi được nhiều điểm số cho đội tuyển quốc gia.

Tăng cường ngoại binh “khủng”, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa quyết “đổi vận”Sự bổ sung tay đập siêu sao Sana Anarkulova sẽ tăng cường đáng kể cho Xi măng Long Sơn Thanh Hóa

Mới đây, tại giải vô địch bóng chuyền các CLB châu Á – AVC Cup 2023 tổ chức tại Việt Nam, Sana Anarkulova đã chơi rất ấn tượng và được giới chuyên môn ví như là “nữ thần gánh team” cho Kazakhstan. Anarkulova vẫn đang là đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Kazakhstan, và là niềm hi vọng số 1 của bóng chuyền quốc gia Trung Á này. Tay đập xinh đẹp có kỹ năng toàn diện, đặc biệt là khả năng ghi điểm trong cả màu áo cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Tăng cường ngoại binh “khủng”, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa quyết “đổi vận”Ayumi Nakamura sẽ là sự bổ sung đáng kể, giúp cải thiện khâu phát bóng cho Xi măng Long Sơn Thanh Hóa

Trước đó, Ayumi Nakamura là cái tên đầu tiên gia nhập Xi măng Long Sơn Thanh Hóa. Cầu thủ người Nhật Bản sinh năm 1990 ở Fukuoka này có chiều cao 1m76, chơi ở vị trí tay đập biên (wing spiker), trưởng thành từ các giải bóng chuyền dành cho học sinh, sinh viên của Nhật Bản. Ayumi Nakamura sau đó gắn bó với CLB JT Marvelous tại giải VĐQG Nhật Bản từ năm 2013 đến nay và có 2 mùa giải giành chức vô địch (2019-2020 và 2020-2021). Ayumi Nakamura từng là thành viên của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Nhật Bản.

Tăng cường ngoại binh “khủng”, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa quyết “đổi vận”

Ayumi Nakamura thuận tay trái được đánh giá có bộ kỹ năng khá toàn diện khi vừa tấn công biên tốt, cũng như khả năng phát bóng xuất sắc. Trong sự nghiệp của mình Ayumi Nakamura từng 4 lần nhận danh hiệu Best Server (VĐV phát bóng xuất sắc nhất giải đấu).

Với sự xuất hiện của một ngôi sao dày dạn kinh nghiệm và đẳng cấp như Anarkulova và Ayumi Nakamura, sức mạnh của Xi măng Long Sơn Thanh Hóa sẽ được tăng cường đáng kể cho ở vòng II – Giải VĐQG năm 2023. Ayumi Nakamura đã hội quân và cùng Xi măng Long Sơn Thanh Hóa lên đường đi tập huấn tại Đắk Lắk từ ngày 6/10. Trong khi đó, Sana Anarkulova sẽ tới Việt Nam vào ngày 28/10 và sẽ hội quân cùng cả đội.

Sau chuyến tập huấn tại Đắk Lắk, đội Xi măng Long Sơn Thanh Hóa sẽ di chuyển tới Đắk Nông để tham gia vòng II – Giải VĐQG năm 2023. Theo điều lệ, kết thúc vòng II, hai đội xếp cuối các bảng C và D sẽ xuống hạng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]