(Baothanhhoa.vn) - Trước bối cảnh tỉnh Thanh Hóa huy động tối đa các nguồn lực thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trong bối cảnh mới, việc phát triển hoạt động tín dụng vi mô là một trong những chương trình phát triển kinh tế - xã hội cần được chú trọng. Nhận thức sâu sắc điều đó, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa không ngừng nỗ lực, cố gắng mở rộng địa bàn, nâng cao năng lực cung cấp vốn vay, hướng đến các đối tượng hộ nghèo, thu nhập thấp, yếu thế, tiểu thương...

Tài chính vi mô Thanh Hóa mở rộng địa bàn, nỗ lực cung cấp vốn vay

Trước bối cảnh tỉnh Thanh Hóa huy động tối đa các nguồn lực thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trong bối cảnh mới, việc phát triển hoạt động tín dụng vi mô là một trong những chương trình phát triển kinh tế - xã hội cần được chú trọng. Nhận thức sâu sắc điều đó, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa không ngừng nỗ lực, cố gắng mở rộng địa bàn, nâng cao năng lực cung cấp vốn vay, hướng đến các đối tượng hộ nghèo, thu nhập thấp, yếu thế, tiểu thương...

Tài chính vi mô Thanh Hóa mở rộng địa bàn, nỗ lực cung cấp vốn vayCán bộ TCVM Thanh Hóa thu vốn của khách hàng tại huyện Hậu Lộc.

Xuất phát điểm là một chương trình tín dụng nhỏ do Tổ chức Cứu trợ trẻ em Mỹ thành lập, được thực hiện tại 3 xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Nông Cống với số vốn ban đầu là 90 triệu đồng cho 300 thành viên, mức vay là 300 nghìn đồng/người. Trải qua nhiều thăng trầm, nỗ lực, với sự tận tâm, chuyên nghiệp, uy tín, “sẵn sàng chia sẻ, sẵn sàng hợp tác”, Tổ chức TCVM Thanh Hóa ngày càng lớn mạnh, đã và đang ghi dấu ấn tiêu biểu trên hành trình vì cộng đồng, vì sự tiến bộ của phụ nữ và mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Bằng việc cung cấp các sản phẩm tín dụng nhỏ, tổ chức cho phép thành viên được vay vốn theo từng nhóm đoàn kết, không thế chấp bằng tài sản, mà bằng uy tín của từng thành viên trong cộng đồng. Thông qua hình thức “vay một thúng trả từng đấu” - vay một lần trả dần trong nhiều tháng, không những dễ vay dễ trả, hết chu kỳ vay lại có một khoản tiết kiệm nho nhỏ. Thủ tục vay vốn đơn giản thuận tiện, phát và thu vốn ngay tại thôn, phố, phù hợp với đối tượng khách hàng mà TCVM hướng đến. Khách hàng tham gia vay vốn TCVM sẽ được công nhận là hội viên, được tham gia các buổi sinh hoạt cộng đồng, được tư vấn phương án kinh doanh, bổ sung nguồn vốn ở các chu kỳ vay tiếp theo.

Từ sự tận tâm, trách nhiệm, với thủ tục vay vốn đơn giản, thuận tiện, phát và thu vốn ngay tại địa phương, trải qua nhiều giai đoạn phát triển, Tổ chức TCVM Thanh Hóa không ngừng mở rộng mạng lưới, khách hàng, chất lượng ngày càng được nâng cao. Nguồn vốn vay của Tổ chức TCVM Thanh Hóa lan tỏa đến nhiều địa phương, giúp cho hàng chục nghìn khách hàng có điểm tựa vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Từ hoàn cảnh thiếu khó, vất vả, nhiều khách hàng trở thành tiểu thương, không chỉ phát triển kinh tế gia đình mà còn tạo việc làm cho lao động địa phương, góp phần nhỏ bé xây dựng quê hương.

Trong bối cảnh chung còn nhiều khó khăn, thử thách, Tổ chức TCVM Thanh Hóa phát huy lợi thế, mở rộng địa bàn về các thôn, xã nhằm đưa vốn vay đến gần hơn với các đối tượng khách hàng. Đến nay, TCVM Thanh Hóa hoạt động với 4 chi nhánh và 11 phòng giao dịch tại 19 huyện, thị xã trong tỉnh, địa bàn hoạt động tại 226 xã, phục vụ hơn 51 nghìn khách hàng, trong đó có khoảng 20 nghìn khách hàng tham gia vay vốn. Tính đến tháng 6-2023, tổng dư nợ đạt 438 tỷ đồng.

Thời gian tới, TCVM Thanh Hóa sẽ mở thêm các mạng lưới, chi nhánh tại tỉnh ngoài, một số phòng giao dịch tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, phấn đấu 5 năm tới sẽ cung cấp dịch vụ cho 70 nghìn khách hàng trên phạm vi toàn tỉnh... Phó tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh Hoàng Thu Vân, cho biết: “Trên hành trình xây dựng và phát triển, Tổ chức TCVM Thanh Hóa tiếp tục nỗ lực phấn đấu, mang lại nhiều dịch vụ TCVM gần gũi, thân thiện, hiệu quả đến các đối tượng yếu thế, phụ nữ nghèo, hộ thu nhập thấp, góp phần cùng toàn ngành TCVM Việt Nam thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện”.

Bài và ảnh: Hoàng Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]