(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, phong trào thể dục – thể thao (TDTT) trên địa bàn xã Quảng Giao (Quảng Xương) đã có bước chuyển biến tích cực với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi phong trào thể dục – thể thao ở xã Quảng Giao

Những năm qua, phong trào thể dục – thể thao (TDTT) trên địa bàn xã Quảng Giao (Quảng Xương) đã có bước chuyển biến tích cực với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân.

Đến xã Quảng Giao vào mỗi buổi cuối chiều hay sáng sớm, chúng ta dễ dàng bắt gặp không khí tập luyện thể thao sôi nổi của người dân diễn ra tại trung tâm văn hóa – thể thao xã hay trong khuôn viên nhà văn hóa ở các thôn. 9/9 thôn đều có các đội thể thao tham gia hoạt động các môn cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá thiếu nhi, bóng đá nữ... Riêng môn bóng đá thiếu nhi và bóng đá nữ là 2 giải truyền thống được tổ chức hằng năm. Từ các giải đấu bóng đá thiếu nhi, đã phát hiện, lựa chọn các cháu có nhân tố để huyện, tỉnh tiếp tục đào tạo. Hiện xã có 2 cháu được Trung tâm Đào tạo tài năng bóng đá trẻ FLC Thanh Hóa và 20 cháu được Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ FC Hải quan nhận đào tạo. Với môn bóng đá nữ, đã thu hút được lượng lớn chị em các thôn tham gia tập luyện. Chị Văn Thị Thủy, chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ xã, cũng là một trong những thành viên tích cực tham gia đội bóng đá nữ, cho biết: Phong trào bóng đá nữ mới đi vào hoạt động được hơn 2 năm. Buổi đầu chỉ có 8 chị em được triệu tập vào đội tuyển của xã để tham gia giao lưu với các xã bạn. Nhận thấy vào đội bóng không chỉ là rèn luyện nâng cao thể chất mà qua mỗi kỳ sinh hoạt chị em còn được giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái, chăm sóc bố mẹ tuổi già... từ đó có thêm kiến thức để xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Vì vậy đến nay môn bóng đá nữ đã thu hút gần 100 chị em tham gia. Ngoài ra, các môn thể thao khác như cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, đi bộ cũng được duy trì hoạt động thường xuyên, được đông đảo người dân tham gia. Từ các hoạt động TDTT quần chúng, năm 2017, xã đã lựa chọn được 12 vận động viên tham gia Đại hội TDTT huyện Quảng Xương lần thứ VIII. Kết quả, đoàn giành được 8 giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba. Để đáp ứng phong trào TDTT, các mạnh thường quân đã đầu tư xây dựng 1 sân cỏ nhân tạo, tại Trường THPT Nguyễn Xuân Nguyên, tạo sân chơi lành mạnh, nâng cao sức khỏe cho học sinh và nhân dân.

Ông Văn Doãn Chung, Chủ tịch UBND xã Quảng Giao, cho biết: Để có kinh phí cho hoạt động TDTT, xã huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp, từ những người con xa quê. Từ nguồn xã hội hóa mỗi năm lên tới hàng trăm triệu đồng, xã đã và đang đầu tư xây dựng 1 trung tâm văn hóa – thể thao trên diện tích 11.000m2, trong quy hoạch có sân vận động, hồ điều hòa, công viên đi bộ và dự kiến sẽ phát triển thêm nhà thi đấu đa năng, bể bơi để đáp ứng nhu cầu thụ hưởng của nhân dân. Cũng do kinh tế ngày càng phát triển, đường sá khang trang, sạch đẹp nên số người đi bộ thể dục cũng tăng lên đáng kể. Đặc biệt 3 năm trở lại đây địa phương đã khôi phục môn kéo co – bộ môn có thế mạnh ở địa phương từng bị mai một thời gian dài, nay được xã tổ chức thành hội thi. Hằng năm, vào ngày mùng 4 tết, người dân trong xã và các xã lân cận tập trung đến tham dự và cổ vũ cho hội thi. Cùng với hội thi kéo co, xã tổ chức các trò chơi dân gian như ném bóng, đi cà kheo, giao lưu bóng chuyền và các hoạt động văn nghệ, hái hoa dân chủ, đốt lửa trại đêm giao thừa... vừa tạo không khí vui tươi, nâng cao sức khỏe, vừa gắn kết tính cộng đồng lại thể hiện tinh thần đoàn kết của nhân dân trong toàn xã. Đến nay xã có khoảng 40% số người thường xuyên tham gia tập luyện TDTT, số gia đình thường xuyên tập luyện TDTT ngày càng tăng lên.

Để khích lệ, thúc đẩy phong trào TDTT phát triển, xã tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, kế hoạch đại hội TDTT; quy chế, thể lệ các môn thi đấu thể thao để các cơ quan, đơn vị và nhân dân nắm được, từ đó nhiệt tình tham gia. Bên cạnh đó, xã khuyến khích các nguồn lực từ nhân dân và các thành phần kinh tế tham gia, đóng góp đầu tư phát triển các loại hình hoạt động và xây dựng thiết chế văn hóa – thể thao ở cơ sở. Duy trì tổ chức từ 1 đến 2 giải đấu thể thao gắn với lễ hội đầu năm và chào mừng các sự kiện chính trị của địa phương, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, góp phần giúp người dân phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất cũng như thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]