(Baothanhhoa.vn) - Trước ngày khai mạc Đại hội, Đặng Thị Huyền và các đồng đội đã rất nỗ lực để mang về 3 tấm HCĐ chính thức đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Kết thúc ngày thi đấu 4-5, chủ nhà Campuchia đã mang về 5 HCV đầu tiên và tạm dẫn đầu ở bảng tổng sắp huy chương.

SEA Games 32 ngày 4/5: Jujitsu giành tấm huy chương chính thức đầu tiên cho Việt Nam

Trước ngày khai mạc Đại hội, Đặng Thị Huyền và các đồng đội đã rất nỗ lực để mang về 3 tấm HCĐ chính thức đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Kết thúc ngày thi đấu 4-5, chủ nhà Campuchia đã mang về 5 HCV đầu tiên và tạm dẫn đầu ở bảng tổng sắp huy chương.

Jujitsu giành huy chương chính thức đầu tiên cho thể thao Việt Nam

Đặng Thị Huyền là cái tên được kỳ vọng sẽ “mở hàng HCV” cho võ thuật Việt Nam. Cô tranh tài ở nội dung đối kháng Gi (có võ phục) hạng cân dưới 52kg nữ.

SEA Games 32 ngày 4/5: Jujitsu giành tấm huy chương chính thức đầu tiên cho Việt Nam

Đặng Thị Huyền nhận HCĐ.

Trong số những đối thủ của Huyền có Jessa Khan, võ sĩ rất mạnh của chủ nhà Campuchia. Và nữ võ sĩ của Việt Nam đã để thua ba trận đầu trước đại diện Campuchia, Thái Lan và Philippines. Mặc dù dính chấn thương nặng khi gặp đối thủ người Philippines, nhưng Huyền vẫn nén đau ra sân trận cuối cùng gặp nữ võ sĩ May Yong Teh người Singapore. Việc May Yong Teh chấn thương và bỏ cuộc giúp Huyền giành HCĐ đầu tiên cho Jujitsu Việt Nam tại SEA Games 32.

Chiều cùng ngày, 2 võ sĩ Ma Đình Khải và Trịnh Kế Dương cũng giành HCĐ nội dung duo nam. 2 võ sĩ Hoàng Thị Lan Hương, Nguyễn Minh Phương cũng giành thành tích tương tự.

Trước đó, bộ đôi Phạm Thanh Phương Thảo (Hải Phòng) và Tôn Nữ Hồng Ân (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã chắc chắn giành được tấm HCV môn Cờ ốc khi có những chiến thắng liên tiếp, tuy nhiên, phải đợi đến ngày 6-5 mới chính thức được nhận tấm huy chương vàng này.

Thua kình địch Thái Lan, bóng chuyền nam Việt Nam khó bảo vệ HCB SEA Games

Ở trận đấu quan trọng với đội tuyển bóng chuyền Thái Lan, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam gặp tổn thất nhân sự khi Nguyễn Thanh Hải bị chấn thương trong trận ra quân nên không thể ra sân ở đội hình xuất phát.

SEA Games 32 ngày 4/5: Jujitsu giành tấm huy chương chính thức đầu tiên cho Việt Nam

Tuyển bóng chuyền Thái Lan (áo đỏ) đòi nợ thành công trước đội Việt Nam.

Các tay đập Thái Lan nhập cuộc tốt hơn. Sự xuất sắc của tay đập gốc châu Phi Kissada giúp Thái Lan tạo cách biệt lên tới 5 điểm (8/3) trước Việt Nam.

Tuy nhiên, sự nỗ lực của các học trò HLV Trần Đình Tiền kịp điều chỉnh để vươn lên giành chiến thắng 25/23 và dẫn trước 1-0 sau hiệp đấu đầu tiên.

Hiệp 2 là hiệp đấu bùng nổ của Thái Lan khi đội bóng này liên tiếp ghi điểm, giành chiến thắng 25/17, cân bằng tỷ số 1-1.

Ván đấu thứ ba diễn ra đầy hấp dẫn khi 2 đội đeo bám điểm số quyết liệt đến 10/10 sau đó các tay đập Thái Lan liên tiếp ghi điểm để gia tăng cách biệt lên 17/13. Các tay đập Việt Nam chơi khá hay ở cuối ván nhưng không lật ngược được tình thế, đành chấp nhận thua cuộc với điểm số 23/25, để Thái Lan dẫn 2-1.

Hiệp cuối cùng diễn ra tương tự khi Việt Nam tiếp tục thua cuộc với tỉ số 23/25 và chấp nhận thua chung cuộc 1-3 trước Thái Lan.

Thất bại này khiến mục tiêu bảo vệ HCB SEA Games của đội tuyển bóng chuyền nam trở nên khó khăn hơn. Nhiều khả năng chúng ta sẽ phải chạm trán đương kim vô địch Indonesia ngay ở bán kết. Ở lượt trận cuối vòng bảng ngày 6-5, đội Việt Nam chạm trán với Malaysia.

U.22 Phillipines trở thành đội bóng đá nam đầu tiên bị loại tại SEA Games 32

Ở lượt trận thứ 3 của bảng A tại SEA Games 32, đội bóng U.22 Timor Leste đã có được chiến thắng đầu tiên khi đánh bại U.22 Philippines với tỷ số 3-0 đầy thuyết phục.

SEA Games 32 ngày 4/5: Jujitsu giành tấm huy chương chính thức đầu tiên cho Việt Nam

U.22 Timor Leste có chiến thắng bất ngờ trước U.22 Philippines.

Trong khi đó, ở lượt trận thứ 2 bảng A, U22 Indonesia không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại U22 Myanmar với tỷ số 5-0.

Chiến thắng này cho thấy U22 Indonesia xứng đáng là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Họ cho thấy sức mạnh khác biệt hoàn toàn so với các đội bóng còn lại ở bảng A.

U22 Indonesia đang dẫn đầu bảng A với 6 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ hai là U22 Campuchia 2 điểm. Với U.22 Phillipines, đội bóng này chắc chắn đã bị loại khi chỉ giành 1 điểm sau 3 trận đã đấu.

Kỳ thủ cờ ốc Vũ Thị Diệu Uyên tiếp tục bất bại ở SEA Games 32

Sau 4 vòng đấu của nội dung đơn nữ cờ ốc của SEA Games 32, kỳ thủ Vũ Thị Diệu Uyên là người duy nhất trong số 14 vận động viên tham dự có được thành tích toàn thắng. Ở vòng 4 chiều nay, vận động viên người Kiên Giang đã thắng kỳ thủ nước chủ nhà Campuchia Pen Khemrareaksmey một cách rất thuyết phục.

SEA Games 32 ngày 4/5: Jujitsu giành tấm huy chương chính thức đầu tiên cho Việt Nam

Vũ Thị Diệu Uyên (phải) đang bất bại ở nội dung đơn nữ cờ ốc của SEA Games 32.

Trong khi đó, đồng đội của Vũ Thị Diệu Uyên đang thi đấu ở bảng A là Đoàn Thị Hồng Nhung cũng vươn lên mạnh mẽ sau thất bại trong trận ra quân trước kỳ thủ Shania Mae Garcia Mendoza của Philippines. Ba chiến thắng liên tiếp trước các kỳ thủ Campuchia, Lào và Myanmar cũng giúp Hồng Nhung vươn lên dẫn đầu bảng A để hy vọng có vé vào bán kết.

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay ở nội dung đồng đội nam cờ tiêu chuẩn 2 người, bộ đôi kỳ thủ Việt Nam là Nguyễn Quang Trung và Phan Trọng Bình đã thi đấu không tốt khi để thua liên tiếp 2 trận trước Campuchia và Phlippines.


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]