Với album mới “Hà Nội giấc mơ tôi” vừa ra mắt, Mai Diệu Ly xuất hiện trong một diện mạo rất khác, thay vì thiên về Pop Ballad mà cô đã gắn bó và ghi dấu ấn tại vòng chung kết giải Sao mai 2015, Mai Diệu Ly chuyển hướng sang nhạc trữ tình, tự sự nhiều sâu lắng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ca sỹ Mai Diệu Ly: Lúc nào cũng thấy mình như "trắng tay" vì âm nhạc

Với album mới “Hà Nội giấc mơ tôi” vừa ra mắt, Mai Diệu Ly xuất hiện trong một diện mạo rất khác, thay vì thiên về Pop Ballad mà cô đã gắn bó và ghi dấu ấn tại vòng chung kết giải Sao mai 2015, Mai Diệu Ly chuyển hướng sang nhạc trữ tình, tự sự nhiều sâu lắng.

“Với tôi, Hà Nội là quê hương thứ hai, là nơi vô cùng ý nghĩa trong cuộc đời. Tôi muốn trải lòng mình với âm nhạc và sản phẩm mới thể hiện tình yêu của tôi, cũng như một lời cảm ơn dành cho Hà Nội,” cô ca sỹ quê Hưng Yên chia sẻ. Album CD “Hà Nội giấc mơ tôi” được Diệu Ly hoàn thiện trong 8 tháng, gồm 8 ca khúc về Hà Nội: Hà Nội của tôi (sáng tác Tiến Minh), Ngẫu hứng phố (sáng tác Trần Tiến), Mơ về nơi xa lắm (Phú Quang), Xa rồi mùa Đông (Nguyễn Nam), Hà Nội cũ (Nguyễn Thành Trung), Nỗi lòng người đi (Anh Bằng), Hà Nội và tôi(Lê Vinh), Im lặng đêm Hà Nội (Phú Quang).

(Ảnh: NVCC)

Trong album có những ca khúc đã gắn bó với tên tuổi nhiều nghệ sỹ đàn anh, đàn chị, để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả, nên Diệu Ly hát lại những ca khúc này thật sự mạo hiểm và bạo gan. Đây cũng là điều khiến Diệu Ly trăn trở, làm sao để thể hiện được chất riêng trên nền những ca khúc quá quen thuộc. Nữ ca sỹ tâm sự: “Tôi suy nghĩ và trăn trở rất nhiều, bởi tôi là một người mới hát về Hà Nội, mà hát toàn những ca khúc cũ. Bản thân mình nghe mãi những bài hát cũ cũng còn cảm thấy cần phải đổi mới điều gì đó để hợp thời hơn, để khán giả nghe không bị nhàm chán. Và, tôi đã tìm thấy cách thể hiện của riêng mình…”

Diệu Ly hát ca khúc "Xa rồi mùa Đông" tại buổi họp báo ra mắt album.

Trong album, Diệu Ly cũng đã chọn một ca khúc mới có tên “Hà Nội cũ” của nhạc sỹ Nguyễn Thành Trung và làm tươi mới với phong cách thể hiện trẻ trung, cùng câu chuyện về người con gái đi xa luôn nhung nhớ Hà Nội. Ca khúc này cũng đã được Mai Diệu Ly thực hiện MV và phát hành cách đây 2 tuần. Diệu Ly cũng không giấu chuyện tình yêu với một chàng trai Hà Nội đã giúp cô hiểu sâu sắc hơn và có được nguồn cảm hứng cho các sản phẩm âm nhạc mới. “Nếu nói không phải vì yêu mà hát được về Hà Nội đầy cảm xúc thì cũng… khó. Tôi yêu Hà Nội vô cùng bởi nơi đây chứng kiến những lúc tôi thăng hoa, hạnh phúc, hay cả những lúc tôi đau khổ. Đặc biệt, Hà Nội là nơi giúp tôi gặp gỡ được tình yêu của cuộc đời mình.”

(Ảnh: NVCC)

Mai Diệu Ly sinh năm 1991, từng gây ấn tượng tại cuộc thi Sao Mai 2015. Sở trường của cô là Pop, Balalld, và cũng từng tạo ấn tượng tốt ở dòng nhạc dân gian đương đại. Đặc biệt, Diệu Ly là ca sỹ có xuất phát điểm là họa sỹ. Làm album, vốn đã tốn nhiều chi phí, với người kỹ tính, chỉn chu lại càng có những yêu cầu khắt khe hơn. Diệu Ly chấp nhận đầu tư hết khả năng để có sản phẩm ưng ý về chất lượng, thế nên Diệu Ly bảo: “Lúc nào Ly cũng cảm thấy mình như bị trắng tay vì âm nhạc vậy. Đi hát được bao nhiêu lại gom góp làm album.” Cô nói, thứ mình muốn nhất là được hát, được hết mình cho nghề hát thì dẫu có “trắng tay” liên tục cũng chấp nhận.

Diệu Ly hát ca khúc "Im lặng đên Hà Nội."

Diệu Ly thừa nhận giới nghệ sỹ bây giờ nhiều người cần “đại gia chống lưng” mới có điều kiện phát triển mạnh sự nghiệp. Cô không phản đối điều này nhưng cho rằng bản thân không cần dựa dẫm về tài chính vào ai đó mới làm tốt được sự nghiệp./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]