(Baothanhhoa.vn) - “Đàn ông xây nhà – đàn bà xây tổ ấm”, trong bếp ăn mỗi gia đình, phụ nữ là người vừa giữ lửa và cũng là người thắp lên ngọn lửa yêu thương. Tình yêu đối với đàn ông là “đi qua dạ dày”, còn đối với các con là sự chở che, bảo bọc và ân cần chăm sóc từ người mẹ - người vợ. Kết nối trái tim bằng những điều giản dị đến không ngờ vô hình trung đã âm thầm tạo nên tính lay động mạnh mẽ đánh thức tình cảm của mỗi người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vị yêu thương

“Đàn ông xây nhà – đàn bà xây tổ ấm”, trong bếp ăn mỗi gia đình, phụ nữ là người vừa giữ lửa và cũng là người thắp lên ngọn lửa yêu thương. Tình yêu đối với đàn ông là “đi qua dạ dày”, còn đối với các con là sự chở che, bảo bọc và ân cần chăm sóc từ người mẹ - người vợ. Kết nối trái tim bằng những điều giản dị đến không ngờ vô hình trung đã âm thầm tạo nên tính lay động mạnh mẽ đánh thức tình cảm của mỗi người.

Vị yêu thương

Đầu bếp Cẩm Thiên Long khẳng định nguyên liệu thực phẩm sạch - an toàn sẽ làm nên món ăn ngon.

Bữa ăn ngon là sự sáng tạo

Nấu ăn luôn là đề tài “hấp dẫn” được nhiều người quan tâm và chia sẻ với nhau. Cánh mày râu thường gợi ý “món nhắm” mỗi khi có dịp gặp gỡ bạn bè, hoặc “tiệc nhỏ” chiêu đãi người thân. Còn phụ nữ thì muốn khoe ngầm “đẳng cấp” và tài nghệ ẩm thực với “cả thế giới” mà chồng con là những “thực khách VIP” - đây chính là động lực mang lại nguồn cảm hứng để phái đẹp sáng tạo món ngon. Phụ nữ dù là hiện đại hay cổ điển thì có gì vui bằng khi được chồng - con tấm tắc tán thưởng món ăn chuẩn mẹ nấu. Bởi thế mỗi người giữ lửa nên cân nhắc để lựa chọn những nguồn thực phẩm, gia vị sạch, an toàn để vừa bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo được hương vị thơm ngon của món ăn sau khi chế biến.

Đầu bếp Cẩm Thiên Long chia sẻ :”Nguồn nguyên liệu thực phẩm, gia vị mới lạ là yếu tố đầu tiên để khơi nguồn cảm hứng cho mọi người muốn trổ tài trong gian bếp”. Chef Long cho rằng, có một chi tiết tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại chiếm vị trí quan trọng trong chế biến, đó là dầu ăn. Có nhiều yếu tố để bạn cân nhắc khi chọn loại dầu chế biến món ăn như: mùi vị, điểm bốc khói và thành phần dinh dưỡng, nguồn gốc chiết xuất…v.v. Trong đó, lưu ý đến điểm bốc khói rất quan trọng. Vì ở nhiệt độ nào đó, dầu sẽ bắt đầu bốc khói và sẽ làm thay đổi cấu trúc hóa học của thành phần dinh dưỡng, làm giảm chất lượng, đồng thời biến đổi chúng trở thành độc tố, qua đó ảnh hưởng đến mùi vị thức ăn.

Nếu không hiểu rõ thì có thể vô tình mang vào món ăn cả những độc tố không đáng có do nhiệt độ cao làm cháy dầu ăn mà không biết. Do vậy : “An toàn là ngon miệng. Sống khỏe ngay từ trong bữa ăn hàng ngày là điều quan trọng nhất, bạn hãy sử dụng đúng loại dầu để chế biến món ăn”. Đầu bếp Cẩm Thiên Long lưu ý.

Theo các chuyên gia tại Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) thì, cho đến thời điểm hiện nay, dầu ăn 100% từ cá, có nguồn gốc tự nhiên, an toàn đối với sức khỏe và điều đặc biệt là loại dầu ăn này có điểm bốc khói ở nhiệt độ cao hơn so với các loại dầu ăn khác. Do đặc tính khác biệt của nó sẽ mang lại sự thú vị và bất ngờ vì loại dầu ăn này là chất xúc tác khiến cho nguồn nguyên liệu thực phẩm hòa quyện tạo hương vị thơm ngon trong quá trình nấu nướng.

Riêng đối với những món chiên xào, dầu ăn 100% từ cá sẽ bao trọn nguyên liệu thực phẩm làm món ăn chín nhanh hơn, không đổi vị, các chất dinh dưỡng không bị mất đi. Ngoài ra, dầu đã qua sử dụng chiên, rán cũng không bị đổi màu.

Hãy nấu ăn bằng cả trái tim

Mới đây, tôi đã được đọc câu chuyện “Nấu ăn bằng cả trái tim” của Christine Hà - cô gái khiếm thị người Mỹ gốc Việt đã giành danh hiệu quán quân trong chương trình “Vua đầu bếp” Mỹ mùa thứ 3. Mặc dù đã được xuất bản đã lâu (2015) nhưng vẫn còn ấm áp qua từng trang sách về các món ăn từ Á sang Âu. Hà đã truyền đam mê đến những người yêu nấu ăn một cách khác biệt, đó là tình yêu mãnh liệt đối với nghề “đầu bếp”, là sự cảm nhận mùi vị của nguồn thực phẩm, gia vị nêm nếm thay cho nhãn quan.

Gian bếp của mẹ thuở nhỏ với các món như chả giò chiên giòn, sườn kho mềm, canh chua gà ấm dạ hay nền ẩm thực Mỹ với các món ăn thân thuộc như cánh gà chiên, sandwich thịt heo nướng, burger nấm và hành tây với thịt xông khói đã được cô gái khiếm thị ấy tái hiện thật cảm động.

Hãy “Nấu ăn bằng cả trái tim” không chỉ là một khẩu hiệu mà còn là một sự thôi thúc mãnh liệt từ sự đam mê và tình yêu mạnh mẽ của cô gái khiếm thị Khi ai đó dành trọn vẹn một tình cảm vào món ăn thì chính bạn đã truyền cảm hứng cho thực khách khiến họ cảm nhận được hương vị ngọt ngào của một trái tim từ người chế biến chuyển tải vào món ăn. Hãy bước vào gian bếp để thực hiện một món ăn của riêng mình với nguồn cảm hứng bất tận từ nguồn gia vị thực phẩm quê hương.

NL


NL

Từ khóa:Sao Mai Group

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]