Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đề xuất tăng thêm 3 ngày nghỉ trong năm. Trong đó có phương án đề xuất nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) 4 ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đề xuất tăng số ngày nghỉ lễ Quốc khánh lên 4 ngày

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đề xuất tăng thêm 3 ngày nghỉ trong năm. Trong đó có phương án đề xuất nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) 4 ngày.

Đề xuất tăng số ngày nghỉ lễ Quốc khánh lên 4 ngày

Tổng LĐLĐ VN đề xuất phương án thứ nhất là tăng số ngày nghỉ lễ Quốc khánh lên 4 ngày.

Trao đổi với báo chí về Luật Lao động sửa đổi, ông Lê Đình Quảng - Phó trưởng Ban Quan hệ lao động (Tổng LĐLĐ VN) cho rằng với số ngày nghỉ lễ, tết trong năm vẫn còn thấp so với khu vực. Người lao động trong nhiều ngành kinh tế chủ yếu là lao động di cư. Do đó, Tổng LĐLĐ VN cho thấy việc tăng thêm mỗi năm ít nhất 3 ngày nghỉ là cần thiết.So sánh với các nước trong khu vực, ông Quảng cho biết, hiện nay, số ngày nghỉ lễ, tết của Campuchia là 28 ngày; Brunei là 15 ngày; Indonesia là 16 ngày; Malaysia là 12 ngày; Myanma là 14 ngày; Philippines là 12 ngày; Singapore là 11 ngày; Thái Lan là 16 ngày.

Do đó, Tổng LĐLĐ VN đề xuất nghỉ Quốc khánh 4 ngày từ 2-5/9 hàng năm. Cũng theo ông Lê Đình Quảng, đề xuất tăng ít nhất 3 ngày nghỉ được thể hiện qua 2 phương án.

“Phương án này ngoài mang lại lợi ích chung cho tất cả mọi người, còn giúp các gia đình trẻ có thời gian, điều kiện chuẩn bị cho con bước vào năm học mới, bố mẹ đưa con đến trường trong ngày khai giảng năm học”, ông Lê Đình Quảng lý giải.

Bên cạnh đó, phương án 2 được Tổng LĐLĐ VN đưa ra là nghỉ 1 ngày vào Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và 2 ngày thêm vào ngày nghỉ Tết dương lịch.

Đại diện Tổng LĐLĐ VN cho rằng,việc tăng thêm 3 ngày nghỉ lễ giúp cho người lao động có thêm một số ngày nghỉ trong năm để người lao động được nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động, vừa có thêm thời gian chăm lo gia đình và góp phần kích thích các ngành dịch vụ phát triển./.

VOV


VOV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]