(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa luôn thực hiện nghiêm túc những nội dung chỉ đạo của Bưu điện Việt Nam trong việc tiếp nhận và chuyển phát thủ tục hành chính (TTHC) công qua mạng lưới bưu điện và làm tốt công tác phát hành báo Đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bưu điện tỉnh Thanh Hóa: Nâng cao hiệu quả dịch vụ hành chính công và phát hành báo Đảng

Trong những năm qua, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa luôn thực hiện nghiêm túc những nội dung chỉ đạo của Bưu điện Việt Nam trong việc tiếp nhận và chuyển phát thủ tục hành chính (TTHC) công qua mạng lưới bưu điện và làm tốt công tác phát hành báo Đảng.

Bưu điện tỉnh Thanh Hóa: Nâng cao hiệu quả dịch vụ hành chính công và phát hành báo Đảng

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại lễ khai trương Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Nâng cao hiệu quả dịch vụ cung cấp dịch vụ hành chính công

Bưu điện tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các sở, ngành liên quan, Trung tâm Hành chính công (HCC) tỉnh, trung tâm HCC các huyện, thị xã, thành phố tổ chức ký kết thỏa thuận triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua hệ thống bưu điện. Ngay từ đầu, Bưu điện tỉnh đã xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, việc cung cấp dịch vụ phải đảm bảo các tiêu chí: nhanh, chính xác, an toàn, bí mật đối với hồ sơ TTHC của tổ chức, công dân chuyển qua bưu điện. Với dịch vụ này, người dân và tổ chức sau khi giải quyết xong các TTHC không cần phải quay lại để nhận hồ sơ thủ tục mà bưu điện sẽ nhận thay để chuyển phát và giao cho người dân, tổ chức tại địa chỉ đăng ký; qua đó giúp cho tổ chức và người dân không mất thời gian, tiết kiệm chi phí, thuận tiện hơn trong việc làm các TTHC khi cần, giúp xã hội giảm tải giao thông đi lại. Một số TTHC được chuyển phát qua mạng lưới bưu điện trong thời gian qua gồm: Giấy tờ đăng ký xe cơ giới, chứng minh thư, cấp đổi giấy phép lái xe, cấp đổi hộ chiếu, hồ sơ BHXH, hồ sơ lý lịch tư pháp, hồ sơ thi hành án, thu hộ tiền phạt vi phạm giao thông, chuyển trả giấy tờ tạm giữ phương tiện giao thông, hồ sơ cấp phép...

Nhằm phục vụ tốt hơn, Bưu điện tỉnh đã ứng dụng kết nối phần mềm của bưu điện với Trung tâm HCC của tỉnh để phục vụ theo cấp độ 3, 4. Nếu như trước đây, khi chưa thực hiện kết nối công nghệ thông tin (CNTT) giữa cơ quan giải quyết TTHC với mạng bưu điện, người dân muốn làm TTHC phải trực tiếp đến cơ quan giải quyết TTHC để nộp hồ sơ. Sau khi giải quyết xong lại phải đến cơ quan HCC để nhận hồ sơ; thì nay người dân, tổ chức chỉ cần đăng ký trên phần mềm HCC tại nhà trực tuyến. Sau khi đăng ký xong, nhân viên bưu điện sẽ trực tiếp đến địa chỉ để nhận hồ sơ, thực hiện chuyển hồ sơ đến cơ quan giải quyết TTHC. Sau khi có kết quả, bưu điện sẽ mang đến tận nhà cho khách hàng. Các thông tin về quá trình xử lý hồ sơ của khách hàng được công khai trên mạng internet, giúp người dân, cơ quan có thể theo dõi quá trình xử lý hồ sơ của mình.

Kết quả thực hiện năm 2018, số lượng hồ sơ được trả kết quả qua bưu điện đạt trên 500.000 hồ sơ, trong đó các thủ tục liên quan đến BHXH đạt gần 190.000 hồ sơ, chuyển phát chứng minh thư nhân dân 200.000 và giấy tờ xử phạt của công an 6.500 hồ sơ, cấp đổi giấy phép lái xe 10.000 hồ sơ, cùng hồ sơ thuộc các lĩnh vực khác, như: Tư pháp, giao thông đường bộ, hộ chiếu, thi hành án...

Nâng cao hiệu quả công tác phát hành báo Đảng

Sự ra đời của các thể loại báo chí đã tạo điều kiện cho người dân có nhiều cách để tiếp cận, khai thác thông tin. Song, báo Đảng vẫn luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền và người dân coi trọng, là “cầu nối” giữa Đảng với nhân dân, là kênh thông tin chính thống phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần đưa kinh tế, xã hội của địa phương phát triển. Chính vì vậy, trong những năm qua, công tác phát hành báo Đảng luôn nhận được sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy, trực tiếp là ban chỉ đạo liên ngành (Ban Tuyên giáo, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Tài chính, Bưu điện tỉnh), nhất là gần đây, Thường trực Tỉnh ủy đã có Công văn số 445/CV/TU ngày 28-2-2017 gửi ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các cơ quan, ban, ngành... về việc chỉ đạo đặt mua, đọc báo Đảng theo Chỉ thị 11/CT-TW của Bộ Chính trị (khóa VIII), nên các đơn vị đã có những chuyển biến tích cực, từng bước đi vào nền nếp. Cùng với đó, Bưu điện tỉnh phối hợp với Báo Thanh Hóa tổ chức tổng kết, đánh giá công tác phát hành báo Đảng địa phương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phát hành. Từ đó giúp cho công tác vận động đặt mua báo Đảng thuận lợi hơn.

Để báo Đảng nhanh đến tay bạn đọc, Bưu điện tỉnh luôn xác định trách nhiệm phải khắc phục khó khăn (nhất là các huyện miền núi cao trong mùa mưa bão) để đưa báo Đảng đến trong ngày (riêng 2 huyện Quan Sơn và Mường Lát, một số xã nhận báo ngày thứ 2 vì tuyến đường thư đi dài, đường đi khó khăn). Việc phát hành kịp thời báo Đảng đến các chi bộ và bạn đọc đã góp phần triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.

Tuy nhiên, đầu năm 2019 số lượng phát hành báo Nhân dân và báo Thanh Hóa có giảm, một phần do sáp nhập thôn, bản, tổ dân phố, bên cạnh đó, một số đảng bộ, chi bộ chưa chỉ đạo kịp thời. Liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra, nhắc nhở để các đơn vị thực hiện tốt Chỉ thị 11/CT-TW của Bộ Chính trị. Cùng với đó, Bưu điện tỉnh tiếp tục đầu tư, hiện đại hóa mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ, để công tác phát hành báo Đảng ngày một tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Bưu điện tỉnh, cho biết: Bưu điện tỉnh đã và sẽ quyết tâm thực hiện tốt các dịch vụ HCC và phát hành báo Đảng, khẳng định được vai trò, vị thế của Bưu điện Việt Nam và là “cánh tay nối dài” của các cơ quan hành chính Nhà nước trong việc phục vụ người dân, đưa đường lối, chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp.

Minh Đạo



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]