(Baothanhhoa.vn) - Liên hoan Văn hóa các dân tộc lần thứ XX và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2024 với chủ đề “Xuân về trên quê Thanh” sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 9/3 tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa).

Sẵn sàng cho Liên hoan Văn hóa các dân tộc lần thứ XX

Liên hoan Văn hóa các dân tộc lần thứ XX và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2024 với chủ đề “Xuân về trên quê Thanh” sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 9/3 tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa).

Sẵn sàng cho Liên hoan Văn hóa các dân tộc lần thứ XX

Người dân tham gia Liên hoan Văn hóa các dân tộc lần XVIII.

Liên hoan Văn hóa các dân tộc lần thứ XX và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2024 thu hút sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân, diễn viên quần chúng và người dân của 27 huyện, thị xã, thành phố. Đây là sự kiện văn hóa đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa.

Tham gia Liên hoan Văn hóa các dân tộc lần thứ XX và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2024, các nghệ nhân, diễn viên quần chúng của các đơn vị sẽ trình diễn văn hóa đặc trưng của dân tộc mình, như: các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc. Những sáng tác mới về ca - múa - nhạc mang âm hưởng dân gian. Những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, tình yêu thiên nhiên... Trình diễn nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống, trò chơi, trò diễn dân gian và trình diễn trang phục truyền thống của dân tộc.

Các hoạt động tại Liên hoan Văn hóa các dân tộc lần thứ XX và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2024 sẽ góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân các dân tộc; tạo dựng khối đoàn đại đoàn kết các dân tộc; tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa của các dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Qua đó, bảo tồn và phát huy các gia trị văn hóa truyền thống của các dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh; nâng cao mức hưởng thụ và đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân; phát huy vai trò chủ thể của đồng bào trong bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, đua tài, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024.

Đến thời điểm hiện tại, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cùng các đơn vị, địa phương đã chuẩn bị và sẵn sàng mọi điều kiện để Liên hoan Văn hóa các dân tộc lần thứ XX và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra thành công tốt đẹp.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]