(Baothanhhoa.vn) - Thành công của Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ XI đã giúp tuyển chọn, xây dựng lực lượng vận động viên (VĐV) chất lượng cao và tăng cường công tác huấn luyện chuyên môn, là sự chuẩn bị chu đáo của ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa để tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024.

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Thành công của Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ XI đã giúp tuyển chọn, xây dựng lực lượng vận động viên (VĐV) chất lượng cao và tăng cường công tác huấn luyện chuyên môn, là sự chuẩn bị chu đáo của ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa để tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024.

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ XNhiều VĐV xuất sắc ở bộ môn điền kinh được phát hiện, tuyển chọn từ Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI.

Năm 2023 tỉnh Thanh Hóa sớm triển khai tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp, mặt khác chủ động hoàn thiện kế hoạch để tổ chức Hội khỏe Phù Đồng toàn tỉnh lần thứ XI.

Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ XI đã được tổ chức thành 2 giai đoạn, trong đó đã bố trí lịch thi đấu khá hợp lý trong giai đoạn 1 với 3 đợt thi đấu dành cho cấp tiểu học, THCS và THPT. Ngành cũng đặc biệt quan tâm tới các môn thể thao thế mạnh của tỉnh như điền kinh, bơi, các môn võ thuật, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, thể dục aerobic, cờ vua, đá cầu...

Để giúp các VĐV nâng cao chuyên môn, thành tích, ngành GD&ĐT đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các liên đoàn, hiệp hội thể thao cấp tỉnh bảo đảm chất lượng, tính chuyên nghiệp cho tất cả các môn thi. Điều này không chỉ giúp nâng tầm cho Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh, mà còn là đợt sát hạch quan trọng để phát hiện, tuyển chọn các VĐV bổ sung vào đội tuyển của tỉnh.

Phó Trưởng phòng Giáo dục phổ thông (Sở GD&ĐT) Đỗ Xuân Huy cho biết: "Thông qua Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ XI, ngành đã cơ bản tuyển chọn và xây dựng lực lượng VĐV “cứng” cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X. Trong đó, các môn tập thể như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ đã cơ bản hoàn thành lực lượng VĐV nòng cốt, thành lập đội tuyển, có quá trình huấn luyện, tập huấn, đồng thời các em được tạo điều kiện tham gia các giải thể thao học sinh khu vực và toàn quốc. Quá trình sát hạch, kiểm tra chuyên môn, thành tích, thể lực đã được tiến hành nghiêm túc, chính xác nhất, qua đó có sự bổ sung, thay thế cần thiết".

Ngành GD&ĐT đã phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh bố trí địa điểm tập luyện, huấn luyện cho các VĐV. Môn điền kinh tập luyện tại Sân vận động tỉnh với đường piste mới; các bộ môn võ thuật tập luyện tại các sàn tập, nhà tập thuộc Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh; các môn khác tập luyện tại nhà tập đa năng, bể bơi, sân TDTT tại các địa phương, đơn vị, trường học phù hợp, thuận lợi nhất. Ngành GD&ĐT cũng đã xây dựng và áp dụng cơ chế hỗ trợ, khen thưởng cho các VĐV tham gia thi đấu và giành thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X - năm 2024 được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 tổ chức theo 5 khu vực từ ngày 1/4 đến 20/6, với 11 môn thi đấu, gồm: bơi, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ, cầu lông, đá cầu, đẩy gậy, điền kinh, kéo co,

aerobic. Giai đoạn II (vòng chung kết) tổ chức tại TP Hải Phòng từ ngày 16 đến 28/7, với 15 môn, gồm: bơi, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ, cầu lông, cờ vua, đá cầu, điền kinh, karate, kéo co, taekwondo, aerobic, vovinam, võ cổ truyền. Các VĐV tham gia tranh tài ở 3 cấp học gồm tiểu học, THCS, THPT. Dự kiến, đoàn Thanh Hóa tham gia với khoảng 600 VĐV tranh tài ở tất cả các môn thi đấu. Trong đó, 300 VĐV tham gia giai đoạn 1 - khu vực III tại tỉnh Quảng Nam và 300 VĐV tham gia giai đoạn II.

Để chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn 1, trong tháng 4 và 5/2024 tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tăng cường công tác huấn luyện cho lực lượng VĐV bằng các đợt thi kiểm tra, đánh giá năng lực, thành tích một cách toàn diện, đồng thời dành sự quan tâm, động viên để các em có tâm lý thi đấu vững vàng. Bên cạnh đó, ngành cũng đón nhận sự tiến cử những VĐV xuất sắc từ các địa phương, đơn vị nhằm củng cố và tăng cường lực lượng. Sự hỗ trợ thường xuyên của các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh, các liên đoàn, hiệp hội trong tỉnh và sự tạo điều kiện của các nhà trường, các địa phương chính là động lực để các VĐV là các em học sinh tiêu biểu xuất sắc nhất của tỉnh tự tin bước vào “trận đánh lớn”.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự tính toán, chiến thuật thi đấu hợp lý, linh hoạt, có trọng điểm, cùng tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, đoàn Thanh Hóa đã sẵn sàng chinh phục thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X - năm 2024.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]