(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI – năm 2023 chuẩn bị khai mạc, Báo Thanh Hóa có bài phỏng vấn đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Phó Trưởng Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI – năm 2023 về công tác chuẩn bị cũng như ý nghĩa của ngày hội TDTT lớn nhất dành cho học sinh tỉnh Thanh.

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI – Ngày hội TDTT lớn nhất của học sinh tỉnh Thanh

Nhân dịp Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI – năm 2023 chuẩn bị khai mạc, Báo Thanh Hóa có bài phỏng vấn đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Phó Trưởng Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI – năm 2023 về công tác chuẩn bị cũng như ý nghĩa của ngày hội TDTT lớn nhất dành cho học sinh tỉnh Thanh.

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI – Ngày hội TDTT lớn nhất của học sinh tỉnh Thanh

Đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI.

Phóng viên: Xin đồng chí đá nh giá khái quát về công tác tổ chức HKPĐ các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến thời điểm này ?

Đồng chí Bùi Thị Thanh: Thực hiện Kế hoạch số 224/KH-UBND ngày 14/9/2023 của UBND tỉnh về việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI năm 2023 và tham gia HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024; được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo HKPĐ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI năm 2023 đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai HKPĐ các cấp tỉnh Thanh Hoá lần thứ XI năm 2023.

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI – Ngày hội TDTT lớn nhất của học sinh tỉnh ThanhLễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Thiệu Hóa được tổ chức trang trọng

Đến thời điểm hiện tại, 27/27 Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh đã tổ chức xong HKPĐ cấp cơ sở, thu hút được gần 26.000 người tham gia diễu hành biểu dương lực lượng và đồng diễn nghệ thuật; hơn 25.000 học sinh tham gia thi đấu ở các môn thi trong chương trình Hội khỏe. Tại lễ khai mạc nhiều đơn vị đã chuẩn bị chu đáo về nội dung chương trình, đảm bảo buổi lễ đúng theo trình tự quy định, chương trình đồng diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu đảm bảo tính nghệ thuật, tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp cho học sinh tham gia và người xem chương trình như: TP Thanh Hóa, TX Bỉm Sơn, huyện Thiệu Hoá, Hậu Lộc...

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI – Ngày hội TDTT lớn nhất của học sinh tỉnh ThanhCác VĐV tranh tài ở môn cờ vua thuộc giai đoạn 1, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI

Về tổ chức các môn thi, giai đoạn 1 HKPĐ cấp tỉnh đã hoàn thành 10/16 môn thi với sự tham gia của 6.175 cán bộ đoàn, huấn luyện viên, vận động viên.

Phóng viên: Xin đồng chí đánh giá ý nghĩa, tầm vóc của Hội khỏe Phù Đổng các cấp, HKPĐ tỉnh Thanh Hóa lần này.

Đồng chí Bùi Thị Thanh : HKPĐ các cấp đã tạo ra sân chơi lành mạnh cho học sinh phổ thông, duy trì phong trào thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong các trường phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh; đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học của các đơn vị. Đồng thời, qua Hội khỏe còn phát hiện học sinh có năng khiếu ở các môn thể thao để tham gia HKPĐ cấp tỉnh và toàn quốc.

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI – Ngày hội TDTT lớn nhất của học sinh tỉnh ThanhNghi thức truyền thống rước ảnh Bác Hồ tại lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng các cấp

So với kỳ hội khỏe trước, lần này điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi, nhà thi đấu, các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ thi đấu đã được các địa phương, đơn vị quan tâm, có sự chuẩn bị chu đáo tốt hơn. Nhờ đó, các cuộc thi đấu trong chương trình hội khỏe đã được phối hợp tổ chức thành công, đạt chất lượng chuyên môn cao, thành tích thi đấu của các em học sinh ở các môn thi đấu đã được nâng lên rõ rệt cả ở cấp cơ sở và giai đoạn 1 HKPĐ cấp tỉnh. Qua đó khẳng định sự lớn mạnh của phong trào TDTT học đường và chất lượng công tác giáo dục thể chất, cũng như ý nghĩa quan trọng của HKPĐ các cấp.

Phóng viên: Đồng chí cho biết công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI – năm 2023 và tổ chức các môn thi đấu trong chương trình.

Đồng chí Bùi Thị Thanh : Đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức và các Tiểu ban đã triển khai và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công tác tổ chức Khai mạc, bế mạc và các môn thi giai đoạn 2. Để chuẩn bị cho lễ khai mạc, Ban tổ chức đã huy động hơn 1.600 học sinh tham gia, trong đó gồm: 600 học sinh các trường Tiểu học Điện Biên 2, THPT Nguyễn Trãi, THPT Hàm Rồng, THPT Đào Duy Từ tham gia chương trình diễu hành, đồng diễn nghệ thuật. Các lực lượng tham gia đã triển khai tập luyện từ đầu tháng 12.

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI – Ngày hội TDTT lớn nhất của học sinh tỉnh Thanh

Lễ khai mạc bao gồm đầy đủ các nghi thức truyền thống, diễu hành biểu dương lực lượng, rước đuốc, châm đuốc; đồng diễn nghệ thuật gồm 3 chương: “Hào khí con Lạc cháu Hồng”, “Quê Thanh hội tụ” và “Khát vọng chinh phục đỉnh cao”. Ban tổ chức tổng duyệt chu đáo để bảo đảm lễ khai mạc diễn ra trang trọng, thành công tốt đẹp, tương xứng với ý nghĩa, tầm vóc của HKPĐ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI năm 2023 – ngày hội TDTT lớn nhất của học sinh tỉnh Thanh.

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI – Ngày hội TDTT lớn nhất của học sinh tỉnh Thanh

Ban Tổ chức phối hợp với các đơn vị có địa điểm đặt các môn thi đấu như: SVĐ tỉnh, nhà thi đấu TDTT tỉnh, Trường THPT nội trú tỉnh, Trường THPT Hàm Rồng, Trường THPT Chuyên Lam Sơn, đồng thời chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị tổ chức thi đấu 6 môn còn lại đảm bảo đúng theo Điều lệ thi đấu. Sở GD&ĐT, Ban Tổ chức đã phối hợp với các ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an, Y tế, UBND TP Thanh Hóa xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo các điều kiện tối ưu nhất cho tổ chức HKPĐ lần thứ XI như: Phương án phân luồng giao thông, phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác đón tiếp đại biểu...

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI – Ngày hội TDTT lớn nhất của học sinh tỉnh Thanh

Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị về chuyên môn tổ chức, công tác trọng tài. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức phối hợp với các liên đoàn, hội TDTT trong tỉnh, cũng như các bộ môn thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh để có sự hỗ trợ tốt nhất về chuyên môn trong quá trình tổ chức thi đấu các môn trong chương trình.

Phóng viên: Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh là tiền đề quan trọng để ngành Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X – năm 2024. Xin đồng chí khái quát công tác chuẩn bị của Thanh Hóa cho ngày hội lớn này.

Đồng chí Bùi Thị Thanh : Những kết quả của HKPĐ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI năm 2023 sẽ là tiền đề, cơ sở để tuyển chọn thành lập các đội tuyển tập huấn, tham gia HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 tại tỉnh Quảng Nam và TP Hải Phòng.

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI – Ngày hội TDTT lớn nhất của học sinh tỉnh Thanh

Căn cứ Kế hoạch tham gia HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024, Sở GD&ĐT tham mưu cho Ban chỉ đạo và phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện: Thành lập các đội tuyển, bố trí các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị tập huấn, kinh phí tập huấn... và các điều kiện khác để Đoàn học sinh Thanh Hóa tham gia HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024. Đây là ngày hội lớn của tuổi trẻ học đường, là cơ hội để các em thể hiện tài năng trong lĩnh vực thể thao. Đoàn thể thao học sinh Thanh Hóa tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 sẽ quyết tâm thi đấu giành thành tích cao với tinh thần Thể thao - Đoàn kết – Trung thực – Cao thượng, phấn đấu nằm trong tốp đầu toàn đoàn.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Mạnh Cường (thực hiện)


Mạnh Cường (thực hiện)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]