(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-12, xã Ban Công (Bá Thước) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Ban Công đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp

Ngày 22-12, xã Ban Công (Bá Thước) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Xã Ban Công đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, trong cuộc kháng chiến chống Pháp trường kỳ, Đảng bộ, nhân dân và LLVT xã Ban Công luôn đoàn kết, mưu trí, dũng cảm, đập tan âm mưu của thực dân Pháp trong việc xây dựng đồn bốt chiến lược tại La Hán, đóng góp sức người, sức của cho tiền tuyến và đã làm tròn nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu trọng điểm đánh phá của thực dân Pháp như bến phà La Hán nơi giao nhau của 2 tuyến đường 15C và 217. Trong chiến dịch Điện Biên phủ xã Ban Công còn nằm trong tuyến đường vận chuyển lương thực, nên đây là địa điểm bắn phá thường xuyên của thực dân Pháp… Trải qua 9 năm kháng chiến chống Pháp, toàn xã có 116 người đi bộ đội, dân công dài hạn tham gia chiến đấu và vận chuyển lương thực, thực phẩm phục vụ cho tiền tuyến. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, toàn xã có hơn 200 con em lên đường nhập ngũ; 130 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu trên các chiến trường, 89 người đã anh dũng hy sinh, 8 bà mẹ Việt Nam Anh hùng và nhiều thương, bệnh binh…

Trong những năm đổi mới, Ban Công đã nỗ lực phấn đấu chung sức đồng lòng, xây dựng quê hương khởi sắc về mọi mặt, kinh tế xã hội phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Đến nay, mức thu nhập bình quân đầu người đạt 26,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 6,36%; 5/7 thôn xây dựng thành công thôn đạt chuẩn NTM.

Với những cống hiến trong chiến đấu, lập nhiều chiến công xuất sắc, xã Ban Công đã được nhận nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng Ba; Đơn vị tiên tiến; Đơn vị Quyết thắng và nhiều phần thưởng khác. Vinh dự hơn, Đảng bộ và nhân dân xã Ban Công đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho nhân dân và lực lượng vũ trang xã Ban Công "Vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược”.

Thế Anh


Thế Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]