(Baothanhhoa.vn) - Sáng nay, 20-2, tất cả các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đồng loạt tổ chức ngày hội tòng quân năm 2019, tiễn đưa 3.650 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Sáng nay, 20-2, tất cả các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đồng loạt tổ chức ngày hội tòng quân năm 2019, tiễn đưa 3.650 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Hình ảnh tại ngày hội tòng quân năm 2019 ở TP Thanh Hóa. (Ảnh: Minh Hiếu)

Các tân binh lần này sẽ được giao cho 16 quân, binh chủng trong quân đội. Để tuyển chọn được công dân có chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp thực hiện đúng phương châm “Tuyển người nào chắc người đó” và triển khai thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình công tác tuyển quân. Chất lượng công dân nhập ngũ năm 2019 khá cao: sức khỏe loại 1, loại 2 đạt trên 72%, trình độ văn hóa Trung học phổ thông đạt 70,9% và tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp là 206 đồng chí, đạt 5,4%, vượt chỉ tiêu đề ra, thanh niên là dân tộc ít người tham gia nhập ngũ có 975 người, đạt tỷ lệ 26,71% . Đặc biệt năm 2019 có 4 đảng viên tình nguyện nhập ngũ.

Thực hiện chỉ đạo của Hội đồng NVQS tỉnh, những thanh niên nhập ngũ có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng và có trình độ văn hóa đều đã được cấp ủy địa phương tổ chức học và cấp chứng chỉ Cảm tình Đảng Cộng sản Việt Nam. Để động viên tinh thần các thanh niên lên đường nhập ngũ, trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ở các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như: thăm hỏi, động viên, gặp mặt, liên hoan, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên trị giá từ 500 ngàn đồng đến 10 triệu đồng... Được sự quan tâm, động viên kịp thời của cấp ủy chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân nên 100% thanh niên đều phấn khởi hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

* Sáng 20-2, huyện Ngọc Lặc đã tổ chức lễ giao, nhận quân, tiễn đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Tới dự có đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, một số sở, ngành cấp tỉnh, các đơn vị nhận quân; Đại diện lãnh đạo huyện Ngọc Lặc và đông đảo nhân dân trong huyện.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho chiến sĩ mới. (Ảnh: Lê Hòa)

Trong đợt tuyển quân năm 2019, huyện Ngọc Lặc có 149 thanh niên ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Các tân binh được giao về huấn luyện tại 5 đơn vị: Trung đoàn 3, Sư đoàn 324; Lữ đoàn 206, Quân Khu 4; Trung tâm huấn luyên 334, Cục Kỹ thuật; Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa và Công an tỉnh Thanh Hóa.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Lưu luyến chia tay người thân. (Ảnh: Lê Hòa)

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của buổi giao nhận quân, Đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Ngọc Lặc đã tặng hoa, quà động viên các chiến sỹ mới lên đường nhập ngũ. Đồng thời, mong muốn các chiến sỹ mới phát huy tinh thần của tuổi trẻ, không ngừng rèn luyện, phấn đấu vươn lên, tích cực trong học tập huấn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống cách mạng của địa phương và niềm tin yêu của các cấp chính quyền và nhân dân huyện nhà.

* Sáng 20-2, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao Động Thương binh-Xã hội đã đến dự lễ giao nhận quân tại huyện Thường Xuân.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa và động viên Thanh niên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Khắc Công)

Giao nhận quân đợt này, huyện Thường Xuân có 86 thanh niên lên đường nhập ngũ. Số thanh niên nhập ngũ trên được giao cho 3 đơn vị là Trung đoàn 1- Sư đoàn 324, Quân khu 4; Trung đoàn 762, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh Thanh Hóa. Công tác tuyển quân năm 2019 của huyện Thường Xuân được đánh giá triển khai tốt ngay từ ban đầu với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể; đặc biệt là vai trò tham mưu của cơ quan quân sự huyện và Hội đồng NVQS các cấp. Vì vậy, 100% thanh niên lên đường nhập ngũ đều đạt sức khỏe tốt, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa đúng theo tiêu chuẩn.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Đông đảo nhân dân đến tiễn thanh niên nhập ngũ lên đường bảo vệ Tổ quốc. (Ảnh: Khắc Công)

Tại buổi lễ giao nhận quân năm 2019, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền, cùng đại diện lãnh đạo huyện Thường Xuân đã tặng hoa, quà và chúc các thanh niên nhập ngũ sức khỏe, tự tin, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Sáng 20-2, huyện Thọ Xuân đã tổ chức lễ giao, nhận quân, tiễn đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Tới dự có đồng chí Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, một số sở, ngành cấp tỉnh, các đơn vị nhận quân; đại diện lãnh đạo huyện Thọ Xuân và đông đảo nhân dân trong huyện.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa, quà động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Lê Phượng)

Trong đợt tuyển quân năm 2019, huyện Thọ Xuân có 227 thanh niên ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Các chiến sỹ mới được giao về huấn luyện tại 6 đơn vị: Sư đoàn 361, Quân chủng phòng không - không quân; Trung đoàn 209, Sư đoàn 312 Quân đoàn 1; Lữ đoàn 429, Binh chủng đặc công; Lữ đoàn 16 pháo binh, Quân khu 4; Đoàn nghi lễ, Bộ tham mưu và Công an tỉnh Thanh Hóa.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của buổi giao nhận quân, đồng chí Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Thọ Xuân đã tặng hoa, quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

* Sáng 20-2, huyện Thạch Thành đã tổ chức lễ giao, nhận quân, tiễn đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, các đơn vị nhận quân; lãnh đạo huyện Thạch Thành và đông đảo nhân dân trong huyện.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đại biểu dự lễ giao, nhận quân. (Ảnh: Trần Thanh)

Trong đợt tuyển quân năm 2019, huyện Thạch Thành có 210 thanh niên ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Các chiến sỹ mới được giao về huấn luyện tại các đơn vị, gồm: Quân đoàn 1, Trung đoàn 250, Sư đoàn 361 thuộc Quân chủng Phòng không Không quân; Lữ đoàn 206 Quân Khu 4; Đoàn Nghi lễ thuộc Bộ Quốc phòng; Trung đoàn 762 Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa và Công an tỉnh Thanh Hóa.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Lãnh đạo huyện Thạch Thành tặng cho các đơn vị nhận quân. (Ảnh: Trần Thanh)

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Lãnh đạo huyện Thạch Thành tặng hoa, sổ tiết kiệm cho các chiến sỹ mới. (Ảnh: Trần Thanh)

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của buổi giao nhận quân, lãnh đạo huyện Thạch Thành đã tặng hoa, sổ tiết kiệm, quà cho các đơn vị giao nhận quân và các thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng thời, mong muốn các thanh niên phát huy tinh thần của tuổi trẻ, không ngừng rèn luyện, phấn đấu vươn lên, tích cực trong học tập huấn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương.

* Sáng 20-2, huyện Thiệu Hóa tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019. Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đại diên lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh; các đơn vị nhận quân; đại diện lãnh đạo huyện Thiệu Hoá cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Lê Ngọc)

Trong đợt tuyển quân năm 2019, huyện Thiệu Hoá có 192 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Các chiến sỹ mới được giao về huấn luyện tại các đơn vị: Trung đoàn 165, Sư đoàn 312, Quân đoàn 1; Trường Quân sự, Quân đoàn 1" Lữ đoàn 414, Quân khu 4 và Trung đoàn 762, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh

Tại lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Thiệu Hóa cùng các ban, ngành, đoàn thể của huyện đã tặng hoa, quà động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ, tin tưởng các thanh niên sẽ phát huy truyền thống của quê hương, tu dưỡng, rèn luyện và trưởng thành, làm tròn nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc.

* Sáng 20-2, huyện Vĩnh Lộc đã long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân, tiễn đưa 120 công dân lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tham dự buổi lễ có đồng chí Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội Chính Tỉnh ủy.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Đồng chí Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội Chính Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc, các đơn vị nhận quân tặng quà các thanh niên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Tô Hà)

Phát huy thành tích nhiều năm hoàn thành tốt công tác tuyển quân, thời gian qua, huyện Vĩnh Lộc đã thực hiện tốt các bước như: nắm nguồn, xét duyệt chính trị, tổ chức khám tuyển, hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, phát lệnh gọi nhập ngũ, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội. Do đó, số lượng và chất lượng giao quân năm nay đã bảo đảm yêu cầu, đạt 100% chỉ tiêu đề ra.

Lễ giao nhận quân tại huyện Vĩnh Lộc đã diễn ra nhanh chóng, đúng trình tự, trang trọng, thực sự là ngày hội lên đường, ngày hội tòng quân của tuổi trẻ huyện nhà. Trong số 120 thanh niên nhập ngũ đợt này có 5 chiến sĩ mới giao cho Công an tỉnh, còn lại là bàn giao cho Trung đoàn 165, Sư đoàn 312 (Quân đoàn 1) và Sư đoàn 361 (Quân chủng phòng không không quân). Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động và công khai minh bạch trong tuyển quân, nên đại đa số thanh niên đều xác định tốt quyền lợi và nghĩa vụ của mình trước nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

* Sáng 20-2, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến dự lễ giao nhận quân năm 2019 tại huyện Hà Trung.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo huyện Hà Trung tặng quà, động viên các chiến sỹ mới. (Ảnh: Phan Nga)

Trong đợt giao quân lần này, huyện Hà Trung có 132 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, được phân bổ tại các 3 đơn vị gồm: Trung tâm Huấn luyện 334 (Tổng cục Kỹ thuật), Trung đoàn Bộ binh cơ giới 102 (Sư đoàn 308, Quân đoàn 1) và lực lượng Công an nhân dân. Đây là những thanh niên ưu tú, có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị và ý thức kỷ luật cao, đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Nhờ công tác chuẩn bị chu đáo, lễ giao nhận quân của huyện Hà Trung đã diễn ra thành công tốt đẹp.

* Sáng 20-2, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến dự lễ giao nhận quân tại huyện Tĩnh Gia.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa trò động viên tân binh lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Hương Thơm)

Trong đợt tuyển quân năm 2019, huyện Tĩnh Gia có 207 thanh niên ưu tú ở 34 xã, thị trấn lên đường nhập ngũ tại các đơn vị: Trung đoàn 1, Trung đoàn 335, thuộc sư đoàn 324, Quân khu 4; Lữ đoàn 126, quân chủng Hải quân; Sư đoàn 375, Phòng không Không quân Trung đoàn 335/PKKQ.

Tại buổi lễ giao nhận quân, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cùng đại diện lãnh đạo các huyện Tĩnh Gia đã tặng hoa, quà và chúc các thanh niên nhập ngũ sức khỏe, nỗ lực huấn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

* Sáng 20-2, huyện Lang Chánh long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019 và tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Dự lễ có đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện Lang Chánh.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan tỉnh cùng đại diện lãnh đạo huyện Lang Chánh tặng quà cho các đơn vị nhận quân. (Ảnh: Phong Sắc)

Do làm tốt công tác chuẩn bị nguồn, giao kế hoạch cụ thể cho từng địa phương cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền năm nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lang Chánh đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Tại buổi lễ, Hội đồng NVQS huyện Lang Chánh đã bàn giao đầy đủ hồ sơ, quân số cho 4 đơn vị nhận quân, gồm: Công an tinh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Trung đoàn 102, Sư đoàn 308, Quân Đoàn 1. Phát biểu tại buổi lễ đại diện lãnh đạo huyện Lang Chánh bày tỏ niềm vinh dự, tự hào và mong muốn 85 chiến sỹ mới đại diện cho những người con ưu tú của quê hương huyện Lang Chánh tiếp bước các thế hệ cha anh lên đường làm nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng luôn giữ gìn sức khỏe, hòa nhập vào môi trường mới, tích cực nỗ lực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm phấn đấu trở thành những chiến sĩ ưu tú trong Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

* Sáng 20-2, trong niềm vui hân hoan của ngày hội tòng quân, huyện Như Thanh tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019. Tới dự lễ giao nhận quân, động viên và tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ có các đồng chí: Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐHD tỉnh; Lê Văn Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Như Thanh, đơn vị nhận quân và đông đảo cán bộ, nhân dân trong huyện.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐHD tỉnh chúc mừng các thanh niên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Thanh Huê)

Đợt tuyển quân năm nay, huyện Như Thanh có 75 công dân nhập ngũ, trong đó 70 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 5 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong số các thanh niên nhập ngũ năm nay, huyện Như Thanh có 40 thanh niên là dân tộc ít người; 4 thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay được đánh giá khá đồng đều, sức khỏe loại 1, loại 2 là 69 người; đa số thanh niên đã tốt nghiệp THPT trở lên. Các chiến sỹ mới được giao về cho 2 đơn vị gồm: Đoàn Nghi Lễ Quân đội, Bộ Tổng tham mưu và Trung đoàn 335, Sư đoàn 324, Quân khu 4.

* Tại huyện Hậu Lộc, Lễ giao nhận quân năm 2019 đã diễn ra trang trọng và ý nghĩa. Toàn huyện có 172 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Đại diện Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh và huyện Hậu Lộc tặng hoa các đơn vị nhận quân. (Ảnh: Ngọc Anh)

Trong ngày giao nhận quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Hậu Lộc đã tiến hành giao 172 chiến sỹ mới cho các đơn vị nhận quân là Lữ đoàn 368, Quân đoàn 1; Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân; Trung đoàn 141, F312, Quân đoàn 1; Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh; Công an tỉnh Thanh Hóa, đảm bảo đủ chỉ tiêu, số lượng và chất lượng.

* Trong đợt giao quân này, huyện Như Xuân có 73 thanh niên ở 18 xã, thị trấn lên đường nhập ngũ tại tiểu đoàn 18, Sư đoàn 324, Quân khu 4 và Đại đội 10, Bộ Công an, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Các thanh niên lên đường nhập ngũ đều đảm bảo về tiêu chuẩn, sức khỏe và trình độ học vấn.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Lãnh đạo huyện Như Xuân tặng hoa và quà động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Huy Hoàng - Như Xuân)

Tại buổi lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện Như Xuân đã phát biểu bày tỏ tin tưởng với sức trẻ và lòng nhiệt tình, cùng tinh thần xung kích, các thanh niên lên đường nhập ngũ tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong quân ngũ.

Do được chuẩn bị chu đáo, Lễ giao nhận quân năm 2019 huyện Như Xuân đã diễn ra trang trọng, an toàn và tiết kiệm, theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đều phấn khởi với lòng quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc và quân đội giao phó, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Như Xuân anh hùng.

* Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, sáng 20-2, huyện Mường Lát cũng đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Lãnh đạo huyện Mường Lát tặng quà lưu niệm cho các đơn vị nhận quân. (Ảnh: Tuấn Bình)

Năm 2019, huyện Mường Lát có 58 đoàn viên, thanh niên ưu tú là con em của các dân tộc trong huyện lên đường nhập ngũ. Để đảm bảo chỉ tiêu tỉnh giao, ngay từ đầu năm, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn đã đăng ký độ tuổi, sơ tuyển nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Đồng thời làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân. Do vậy chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019 ở huyện Mường Lát tương đối đồng đều và cao hơn năm trước cả về tiêu chuẩn chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

(Ảnh: Tuấn Bình)

Buổi lễ giao nhận quân tại huyện Mường Lát diễn ra nhanh gọn và an toàn, đảm bảo quân số chỉ tiêu tỉnh giao.

* Năm nay toàn huyện Nông Cống có 195 nam thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cùng với 9 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Các chiến sỹ mới được giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 209 – Sư đoàn 312 – Quân đoàn 1; Tổng Cục kỹ thuật; Lữ đoàn 414 – Quân khu 4; Bộ Tổng tham mưu và đơn vị của Công an nhân dân. Trong số 195 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự, có 1 thanh niên có trình độ Đại học, 1 thanh niên có trình độ Cao đẳng và 1 thanh niên có trình độ Trung cấp. Trước lễ giao nhận quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự và các ban ngành đoàn thể tổ chức gặp mặt, nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên tư tưởng và làm tốt công tác hậu phương để các thanh niên yên tâm nhập ngũ.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Lãnh đạo huyện Nông Cống tặng quà chúc mừng các thanh niên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Khánh Phương)

Tại lễ giao quân, các chiến sỹ mới đều biểu thị quyết tâm, phấn đấu rèn luyện, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quân đội, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng danh hiệu Bộ đội cụ Hồ.

* Mùa tuyển quân năm 2019, huyện Hoằng Hóa được giao chỉ tiêu giao 220 nam công dân lên đường nhập ngũ cho 6 đơn vị: Trung đoàn 102 sư đoàn 308; Quân đoàn 1, Tổng cục chính trị; Lữ đoàn 126 Quân chủng Hải Quân; Lữ đoàn 368, Quân đoàn 1; Lữ đoàn 429 Binh chủng đặc công và Lữ đoàn 101 Quân chủng Hải Quân. Hội đồng NVQS huyện đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa phương chỉ đạo thực hiện công tác tuyển chọn nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, công khai và đúng luật nghĩa vụ quân sự.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Các đại biểu tặng hoa, quà động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ (Ảnh: Minh Hằng)

Trong không khí rộn ràng, náo nức của ngày hội tòng quân, sau nghi thức thắp lửa truyền thống và nổi trống giao quân, các đại biểu đã tặng hoa, quà động viên các thanh niên phấn khởi, yên tâm lên đường nhập ngũ.

* Trong đợt tuyển quân lần này, qua các vòng khám tuyển, huyện Nga Sơn có 164 nan thanh niên được lựa chọn đủ sức khỏe, trình độ và các điều kiện nhập ngũ. Trong số đó, có 160 thanh niên được nhận vào huấn luyện và làm nhiệm vụ tại các đơn vị quân đội, 4 thanh niên vào các đơn vị của ngành Công an.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Toàn cảnh buổi Lễ giao nhận quân năm 2019 tại huyện Nga Sơn. (Ảnh: Lê Đồng)

Tại buổi lễ giao nhận quân, đại diện lãnh đạo huyện Nga Sơn đã ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương, trong đó có tinh thần cách mạng của cuộc Khởi nghĩa Ba Đình vẫn vang vọng, chiếu rọi đến ngày nay. Đại diện các chiến sỹ mới cũng bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được tham gia làm nhiệm vụ với Tổ quốc; đồng thời hứa sẽ nỗ lực, cố gắng để viết tiếp truyền thống cách mạng của quê hương.

* Trong đợt giao quân này, TP Sầm Sơn đã bàn giao 87 thanh niên đảm bảo tiêu chuẩn về sức khỏe, đạo đức, chính trị cho 4 đơn vị nhận quân: Tổng cục hậu cần; Trung đoàn 762 (thuộc Bộ CHQS tỉnh); Trung đoàn 209 (thuộc sư 312, Quân đoàn 1) và Công an tỉnh, đạt chỉ tiêu 100% tỉnh giao, trong đó có 5% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo TP Sầm Sơn đã tặng hoa, quà động viên thanh niên nhập ngũ luôn phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tích cực học tập, công tác tốt, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

* Thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2019, với quyết tâm cao và sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội đồng NVQS huyện Cẩm Thủy đã hoàn thành đủ số lượng, đúng chỉ tiêu giao với tổng số 152 thanh niên lên đường nhập ngũ. 152 thanh niên lên đường nhập ngũ lần này của huyện Cẩm Thủy được bàn giao cho các đơn vị: Trung đoàn 3, Sư đoàn 324 – Quân khu 4; Trung đoàn 165, Sư đoàn 312, Quân đoàn 1; Đoàn Nghi lễ - Bộ quốc phòng; Cục C25 – Bộ Công An; Bộ Chỉ Huy Biên phòng tỉnh và Trung đoàn 762 – Bộ Chỉ Huy Quân sự tỉnh.

* Năm 2019, huyện Triệu Sơn có 205 thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao và đáp ứng đúng yêu cầu về chất lượng tân binh. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này và thân nhân trong gia đình đều ý thức rất rõ về trách nhiệm, vinh dự của mỗi công dân trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc. Trong không khí phấn khởi của ngày hội tòng quân, đại diện lãnh đạo huyện Triệu Sơn đã tặng hoa, tặng quà cho các đơn vị nhận quân và tân binh, động viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ, cố gắng rèn luyện và phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành những quân nhân tốt, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Buổi lễ giao quân ở các địa phương diễn ra trong không khí trang trọng, đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, bảo đảm đủ chỉ tiêu và an toàn tuyệt đối. Tại buổi lễ, các thanh niên nhập ngũ hứa trước các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước ra sức học tập cống hiến sức trẻ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và Quân đội giao phó, góp phần tạo niềm tin cho nhân dân, thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với phương châm giao quân nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm và trang trọng, đến 10 giờ sáng nay, Thanh Hóa đã hoàn tất lễ tổ chức tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.

Nhóm PV và CTV


Nhóm PV Và CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]