(Baothanhhoa.vn) - Sầm Sơn là một thành phố du lịch của tỉnh Thanh Hóa, với 11 xã, phường, trong đó có 8 xã, phường ven biển, có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Sầm Sơn làm tốt công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo

TP Sầm Sơn làm tốt công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Ngư dân phường Quảng Tiến chuẩn bị ngư lưới cụ vươn khơi bám biển.

Sầm Sơn là một thành phố du lịch của tỉnh Thanh Hóa, với 11 xã, phường, trong đó có 8 xã, phường ven biển, có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Trên địa bàn thành phố có Đồn Biên phòng Sầm Sơn và Hải đội 2 Biên phòng đóng quân, trong nhiều năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp TP Sầm Sơn luôn chú trọng công tác tuyên truyền và làm tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Để phát huy sức mạnh tổng hợp trong quản lý, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc, trong công tác vận động quần chúng nhân dân, cấp ủy, chính quyền các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể TP Sầm Sơn đã phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP) đóng quân trên địa bàn tổ chức tuyên truyền quần chúng nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh. Cùng với việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức “Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, cấp ủy, chính quyền TP Sầm Sơn đã phối hợp với Đồn Biên phòng Sầm Sơn triển khai thực hiện tại các xã, phường để thành lập 83 tổ tự quản an ninh trật tự thôn, khu phố với 407 thành viên; 105 tổ tàu thuyền an toàn với 1.826 tàu thuyền và 6.901 thành viên đăng ký tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia trên biển; 22 tổ tự quản an ninh trật tự bến bãi với 105 thành viên.

Nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển của Tổ quốc, cấp ủy, chính quyền đã phối hợp với lực lượng BĐBP thường xuyên phối hợp với các lực lượng như công an, dân quân tự vệ các xã, phường tổ chức tuần tra, kiểm soát trên vùng biển, đấu tranh chống các hoạt động vi phạm pháp luật trên vùng biển của Tổ quốc. Qua tuần tra kiểm soát và thông tin do ngư dân cung cấp, lực lượng BĐBP Sầm Sơn đã phát hiện các tàu cá của nước ngoài xâm phạm chủ quyền vùng biển khai thác hải sản, từ đó kịp thời báo cáo cấp trên có biện pháp, đối sách xua đuổi, ngăn chặn.

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên biển, cấp ủy, chính quyền TP Sầm Sơn đã phối hợp với lực lượng công an, quân sự duy trì và thực hiện có hiệu quả Nghị định số 77 của Chính phủ về phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng trong tình hình mới. Trong quá trình thực hiện, các lực lượng đã chủ động thống nhất nội dung, xây dựng kế hoạch, chương trình, hình thức và phương pháp phối hợp qua công tác trao đổi thông tin. Từ đó giúp cho Thành ủy, UBND TP Sầm Sơn chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác quản lý bảo vệ biên giới, vùng biển và đấu tranh với các loại tội phạm, xây dựng khu vực phòng thủ thành phố ngày càng vững chắc.

Công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn luôn được cấp ủy, chính quyền TP Sầm Sơn thực hiện có hiệu quả. Các lực lượng trên địa bàn đã tổ chức cứu hộ, cứu nạn thành công nhiều phương tiện và người gặp nạn khi hành nghề trên biển và lai dắt vào bờ an toàn. Khi vùng biển xuất hiện bão, cấp ủy, chính quyền đã tích cực nắm bắt tình hình ngư dân và thông báo trên hệ thống phát thanh của địa phương và hệ thống đài thông tin báo bão trên núi Trường Lệ để ngư dân đang khai thác ngoài biển chủ động phòng tránh. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền thành phố đã phối hợp với cán bộ, chiến sĩ BĐBP Sầm Sơn tổ chức điều động hơn 300 lượt phương tiện và 2.400 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn; thông báo, kêu gọi, hướng dẫn sắp xếp được gần 10.000 lượt phương tiện vào các khu vực an toàn để trú ẩn; tổ chức cứu nạn thành công 126 lao động và 27 phương tiện.

Hiện nay, tình hình trên biển diễn biến nhiều phức tạp, hoạt động xâm phạm chủ quyền trên biển của tàu cá Trung Quốc, lấn át ngư trường khai thác hải sản có chiều hướng gia tăng. Chính vì vậy, để góp phần giữ vững chủ quyền vùng biển và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong khu vực biên giới biển, trong thời gian tới, Thành ủy, UBND thành phố sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành địa phương nắm chắc, vận dụng có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phối hợp chặt chẽ với BĐBP trong bảo vệ chủ quyền biên giới, vùng biển. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia và xây dựng nền biên phòng toàn dân; thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động xây dựng và bảo vệ biên giới; thường xuyên nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, làm tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, sẵn sàng làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng biên giới biển.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]