(Baothanhhoa.vn) - Chiều 2-4-2019, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung Ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa. Dự hội nghị có Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh BĐBP, lãnh đạo các phòng, ban cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm thăm và làm việc với BĐBP Thanh Hóa

Chiều 2-4-2019, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung Ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa. Dự hội nghị có Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh BĐBP, lãnh đạo các phòng, ban cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP Thanh Hóa.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm thăm và làm việc với BĐBP Thanh Hóa

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm phát biểu tại buổi làm việc với BĐBP Thanh Hóa.

Tại hội nghị, Đại tá Lê Văn Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP Thanh Hóa đã báo cáo với đoàn công tác tình hình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và kết quả công tác đấu tranh phòng chống ma túy và tội phạm năm 2018; kết quả thực hiện Kế hoạch số 5211/KH- BTL của Bộ Tư lệnh BĐBP về mở đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm; chống buôn lậu và gian lận thương mại, hàng giả dịp trước trong và sau tết Nguyên đán năm 2019 .

Trong thời gian qua, BĐBP Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả nội dung các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch của Ban Chỉ đạo 389 và 138 Quốc gia, Ban chỉ đạo 1389 Bộ Quốc phòng; Bộ Tư lệnh BĐBP. Trong năm 2018, BĐBP Thanh Hóa đã duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đấu tranh thành công 10 chuyên án và 20 kế hoạch nghiệp vụ, bắt giữ và xử lý 53 vụ/58 đối tượng; thu giữ 6 bánh heroin, 11kg ma túy đá, 55.640 viên ma túy tổng hợp, 5,5kg nhựa thuốc phiện và nhiều tang vật khác. Bên cạnh những kết quả trên, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và ma túy còn gặp nhiều khó khăn như các đường dây băng nhóm tội phạm ma túy đã sử dụng các thiết bị công nghệ cao như điện thoại vệ tinh, mạng xã hội để giao dịch hoặc sử dụng thiết bị bay không người lái để vận chuyển ma túy qua biên giới, lợi dụng lôi kéo mối quan hệ thân tộc, dòng họ để vận chuyển thuê ma túy gây ra rất nhiều khó khăn trong công tác tiếp cận, điều tra cho cơ quan nghiệp vụ... Từ những khó khăn trên, BĐBP Thanh Hóa đã đề ra nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống ma túy và tội phạm trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Lê Chiêm đã ghi nhận và đánh giá cao công tác sẵn sàng chiến đấu, xây dựng và bảo vệ biên giới, quyết liệt trong đấu tranh phòng chống ma túy và tội phạm, chống buôn lậu và gian lận thương mại của BĐBP Thanh Hóa trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu BĐBP Thanh Hóa tiếp tục phát huy tinh thần chủ động tấn công tội phạm, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, tích cực tham mưu cho địa phương những giải pháp sát đúng với tình hình thực tiễn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Xuân Thủy


Xuân Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]